| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ giống ngô, phân NPK cho gần 2.000 gia đình vùng mưa lũ

Thứ Sáu 04/10/2024 , 17:24 (GMT+7)

Khoảng 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK sẽ được gửi tới người dân thuộc tỉnh Yên Bái, Lào Cai trong tuần này để tái thiết sản xuất.

Các đại biểu cắt băng xuất hành lô hàng hỗ trợ người dân tại Yên Bái, Lào Cai. Ảnh: Bảo Thắng.

Các đại biểu cắt băng xuất hành lô hàng hỗ trợ người dân tại Yên Bái, Lào Cai. Ảnh: Bảo Thắng.

Hưởng ứng kêu gọi của Bộ NN-PTNT về hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng khôi phục sản xuất nông nghiệp, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền phối hợp với Báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Dân Việt tổ chức chương trình "Mang sinh kế cho bà con vùng bão lũ tỉnh Yên Bái và Lào Cai" vào sáng 4/10.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết, chương trình sẽ hỗ trợ khoảng 5,2 tấn ngô giống và 390 tấn phân bón NPK Đầu Trâu với tổng trị giá 3 tỷ đồng cho hơn 1.650 hộ gia đình thuộc huyện Trấn Yên (tỉnh Yên Bái) và huyện Bảo Yên (tỉnh Lào Cai).

Sau lễ khởi động, vào ngày 5 - 6/10, chương trình sẽ trao các phần quà hỗ trợ cho người dân 2 xã Đào Thịnh và Báo Đáp (huyện Trấn Yên). Sang ngày 7/10, chương trình sẽ tiếp tục tại 2 xã Xuân Hòa, Xuân Thượng của huyện Bảo Yên.

Ngoài việc trao tặng vật tư nông nghiệp, chương trình còn phối hợp với một số viện, trường tổ chức các buổi tập huấn về kỹ thuật canh tác và chăm sóc cây trồng. Mục đích nhằm giúp người dân nâng cao kiến thức, tăng năng suất cây trồng và thích ứng với điều kiện thời tiết ngày càng khắc nghiệt.

Theo ông Đông, các tỉnh phía Bắc đang vào vụ đông - vụ sản xuất có giá trị kinh tế rất cao. Việc hỗ trợ giống, vật tư nông nghiệp lúc này là hết sức thiết thực.

"Thiên tai đã để lại những tổn thất nặng nề, nhưng với sự đoàn kết và sẻ chia, chúng ta có thể giúp đỡ bà con nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định cuộc sống", ông Đông phát biểu và kêu gọi toàn thể cộng đồng, doanh nghiệp và tổ chức trên cả nước cùng chung tay hỗ trợ bà con vùng bão lũ.

Tổng giá trị của đợt hỗ trợ lần này khoảng 3 tỷ đồng. Ảnh: Bảo Thắng.

Tổng giá trị của đợt hỗ trợ lần này khoảng 3 tỷ đồng. Ảnh: Bảo Thắng.

Ông Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam thông tin thêm, các thành viên trong Tập đoàn Hòa chất thời gian qua đã phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong việc hỗ trợ người dân sớm ổn định cuộc sống sau mưa lũ như cung cấp thuốc khử trùng môi trường.

"Song song với phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp còn phải có trách nhiệm với xã hội. Mỗi sự hỗ trợ, dù lớn hay nhỏ đều là nguồn động viên quý báu, tiếp thêm sức mạnh cho người dân đang cần giúp đỡ và vượt qua giai đoạn khó khăn này", ông Thông chia sẻ.

Bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề cho 26 tỉnh, thành phố phía Bắc, trong đó có Lào Cai và Yên Bái. Bão gây mưa lớn, lũ quét và sạt lở đất khiến nhiều ngôi nhà bị sụp đổ, cuốn trôi, đường sá hư hại, hàng nghìn ha hoa màu bị xoá sổ, hàng nghìn hộ gia đình mất kế sinh nhai.

Ngay sau khi bão đi qua, Bộ NN-PTNT đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ giống, vật tư nông nghiệp tới vùng chịu ảnh hưởng. Trong đó, phân bón và thuốc BVTV là 2 loại vật tư nông nghiệp được quan tâm bậc nhất trong việc phục hồi sức khỏe cây trồng sau bão lũ.

Xem thêm
Yên tâm chăn nuôi vì được hỗ trợ toàn diện

Các trang trại đang chăn nuôi heo gia công cho Japfa, không chỉ yên tâm về con giống, thức ăn chất lượng tốt, mà còn nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ công ty.

Thu lợi kép nhờ chăn nuôi gà an toàn sinh học

VĨNH PHÚC Phát triển chăn nuôi gà an toàn sinh học đang giúp người dân trên địa bàn Vĩnh Phúc tiết kiệm được nhiều chi phí phòng trị bệnh, công lao động, gia tăng lợi nhuận…

Bước ngoặt công nghệ chế biến giống lúa của Vinaseed Quảng Nam

Với hệ thống máy móc, dây chuyền hiện đại, những sản phẩm của Vinaseed Quảng Nam đảm bảo đạt tiêu chuẩn tốt nhất, đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.