| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ hơn 20.000 lao động tự do tỉnh Long An

Thứ Tư 28/07/2021 , 13:20 (GMT+7)

Qua rà soát, tỉnh Long An có gần 45,5 nghìn người thuộc diện được hỗ trợ theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được trao tiền hỗ trợ cho người lao động tự do của tỉnh Long An.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được trao tiền hỗ trợ cho người lao động tự do của tỉnh Long An.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Long An, công tác triển khai hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch của tỉnh đã đảm bảo các nguyên tắc kịp thời, đúng đối tượng, công khai, minh bạch, dễ tiếp cận, khả thi, hiệu quả và không để trục lợi chính sách.

Qua rà soát ở thời điểm hiện tại, Long An có gần 45,5 nghìn người lao động thuộc diện được hỗ trợ theo tinh thần của Nghị quyết 68 của Chính phủ, dự kiến tổng kinh phí hỗ trợ là gần 70 tỷ đồng. Tỉnh xác định riêng người lao động tự do khi đáp ứng đủ điều kiện bị mất việc làm trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội và cư trú hợp pháp trên địa bàn tỉnh, sẽ được hỗ trợ với mức 50.000 đồng/người/ngày, thời gian tính từ ngày 01/5/2021 đến hết ngày 31/12/2021.

Đến nay, Long An đã có kết quả trong công tác triển khai hỗ trợ trực tiếp cho các nhóm đối tượng, cụ thể:

Hỗ trợ trực tiếp cho 20.486 người lao động không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm (lao động tự do), với tổng kinh phí gần 17 tỷ đồng. Trong đó, người bán vé số lưu động là 10.362 người, với gần 8 tỷ đồng; hỗ trợ 10.124 người lao động tự do khác, có kinh phí là gần 9 tỷ đồng.

Hỗ trợ tiền ăn đối với người phải điều trị nhiễm Covid-19 (F0) và người phải thực hiện cách ly y tế (F1), tổng cộng là 5.325 người, tổng số tiền gần 9 tỷ đồng.

Hỗ trợ trẻ em trong các khu cách ly tập trung: 12 trẻ em (F1), số tiền 20 triệu đồng.

Giảm mức đóng vào Quỹ tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, BHXH tỉnh cho 5.237 đơn vị, số lao động được giảm mức đóng là 296.119 người tương ứng với số kinh phí tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp giảm là hơn 104 tỷ đồng.

Tỉnh Long An đặt mục tiêu phấn đấu đến hết tháng 7 sẽ thực hiện hỗ trợ cơ bản các đối tượng theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg trên tinh thần rà soát đến đâu thì hỗ trợ tới đó, không bắt buộc phải rà soát hết mới hỗ trợ và  có hình thức chi trả phù hợp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát công tác thực hiện hỗ trợ cho người dân để đảm bảo tính nghiêm túc, kịp thời và tránh các sai phạm trong quá trình thực hiện.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm