| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ Quảng Trị 30 tấn Chlorine xử lý bệnh tôm

Thứ Năm 01/12/2016 , 09:55 (GMT+7)

Chi cục Thú y và Chăn nuôi tỉnh Quảng Trị cho biết, trước tình trạng tôm nuôi bị dịch bệnh, Chi cục đã có văn bản gửi Bộ NN-PTNT xin hỗ trợ và được Bộ cấp cho 30 tấn hóa chất Chlorine về xử lý bệnh cho tôm. 

11-45-59_tom-qung-tri
Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của Bộ NN-PTNT, các ao tôm của nông dân Quảng Trị được xử lý tốt hơn
 

Trước đó, Chi cục có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị hỗ trợ, nhưng vì chưa có kinh phí nên tỉnh chưa giải quyết được. Toàn tỉnh Quảng Trị có diện tích hơn 1.000ha nuôi tôm. Vụ tôm vừa qua dịch bệnh gây hại trên 300ha. Nhờ có sự giúp đỡ kịp thời của Bộ NN-PTNT nên tỉnh Quảng Trị đã chặn đứng được dịch bệnh trên tôm nuôi.

Theo Chi cục Thú y và Chăn nuôi tỉnh Quảng Trị, hiện đơn vị này đã cấp phát hết 20 hóa chất Chlorine tấn cho các huyện thị, số hóa chất còn lại để dự trữ đề phòng dịch bệnh cho vụ nuôi tôm này.

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.