| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ sinh viên khó khăn học đại học và cao đẳng

Thứ Tư 11/04/2012 , 09:19 (GMT+7)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ GD - ĐT, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương rà soát, có giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, không để trường hợp học sinh, sinh viên nào phải bỏ học, thôi học vì không thể đóng học phí...

Ngày 10/4, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện yêu cầu thực hiện hỗ trợ sinh viên khó khăn học đại học, cao đẳng.

Việc hỗ trợ này nhằm thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho tất cả các học sinh, sinh viên đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước, nhưng có hoàn cảnh gia đình khó khăn có thể học đại học và cao đẳng cho đến khi tốt nghiệp, không có học sinh đã trúng tuyển nhưng không được đi học hoặc sinh viên đang học phải bỏ học vì lý do không có khả năng đóng học phí và bảo đảm cuộc sống tối thiểu.

Ảnh minh họa

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương rà soát, nắm chắc từng trường hợp cụ thể, có giải pháp hỗ trợ thiết thực, hiệu quả, không để trường hợp học sinh, sinh viên nào phải bỏ học, thôi học vì lý do không có khả năng đóng học phí và bảo đảm cuộc sống tối thiểu. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Bộ Giáo dục và Đào tạo thống kê cụ thể từng địa phương và từng trường số lượng học sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng nhưng không được đi học và số sinh viên đang học ở các trường đại học, cao đẳng phải bỏ học do khó khăn không có khả năng đóng học phí và bảo đảm cuộc sống tối thiểu, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...