| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu H’Hen Niê giản dị đi làm căn cước công dân

Thứ Hai 15/08/2022 , 10:01 (GMT+7)

Hoa hậu H’Hen Niê mang dép tổ ong đi làm căn cước công dân, hoàn toàn khác hẳn với sự hình dung của nhiều người về một nhan sắc được công chúng ngưỡng mộ.

H'Hen Niê với vẻ đẹp Ê Đê hiện đại.

H'Hen Niê với vẻ đẹp Ê Đê hiện đại.

Hoa hậu H’Hen Niê là người đẹp Ê Đê đầu tiên đăng quang một cuộc thi nhan sắc quy mô toàn quốc. Không chỉ dành được vương miện Hoa hậu Hoàn Vũ VN 2017, H’Hen Niê còn tạo được ấn tượng mạnh mẽ tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 với thành tích lọt vào top 5. Hoa hậu H’Hen Niê thực sự truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dân tộc thiểu số nói riêng và bạn trẻ Việt Nam nói chung trong khát vọng vươn lên cùng thời đại.

Nhiều người hâm mộ đã không giấu được sự kinh ngạc khi nhìn thấy những hình ảnh hoa hậu H’Hen Niê đi làm căn cước công dân tại xã Ea M’nang, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Công chúng kinh ngạc vì họ không tin một hoa hậu lại giản dị đến mức ấy, ở một nơi công cộng.

Trên mạng có hai luồng ý kiến khen chê khác biệt về hình ảnh hoa hậu H’Hen Niê tại địa điểm làm căn cước công dân. Người khen thì tấm tắc về dung mạo tự tin của hoa hậu H’Hen Niê, còn người chê thì bảo hoa hậu H’Hen Niê thiếu tôn trọng danh hiệu của bản thân và tôn trọng những người xung quanh. Hoa hậu H’Hen Niê tỏ ra khá bình thản. Cho nên, thay vì tán thưởng hoặc mỉa mai, hãy nhìn những hình ảnh ấy một cách khách quan.

Bây giờ H’Hen Niê đã thành một ngôi sao show biz, có đội ngũ giúp việc riêng. Vậy thì, tại sao Hoa hậu lại ăn mặc bình dân và mang dép tổ ong đi làm căn cước công dân? H’Hen Niê thổ lộ rất thành thật: “Tôi là một công dân đi thực hiện trách nhiệm và quyền lợi cá nhân mình, thì tại sao phải màu mè? Cha của tôi đã chở tôi bằng xe máy đi làm căn cước, và một chị ở xã Ea M’nang đã chụp dùm tôi vài tấm ảnh kỷ niệm. Tôi cũng như những đồng bào trong buôn mình, chứ có phải tham gia trình diễn thời trang đâu mà cần trang điểm rực rỡ và váy áo diêm dúa”.

Hoa hậu H'Hen Niê tại xã Ea M’nang, huyện huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Hoa hậu H'Hen Niê tại xã Ea M’nang, huyện huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk.

Những lời bộc bạch của hoa hậu H’Hen Niê rất đáng trân trọng và đáng chia sẻ. Những bình luận kiểu như “hoa hậu ăn mặc như mới lên rẫy về” là chưa thỏa đáng và ít thiện chí. Hãy hình dung cuộc sống một vùng đồng bào Ê Đê sẽ thấy rằng, dép tổ ong sử dụng rất phổ biến vì tiện lợi và phù hợp với miền đất đỏ bazan. Không hề có sự khinh suất hay sự cẩu thả nào ở hoa hậu H’Hen Niê khi xuất hiện tại địa điểm làm căn cước công dân của xã Ea M’nang. Thậm chí, điều đó còn phản ánh vẻ đẹp hoà đồng và thân thiện của hoa hậu H’Hen Niê với cộng đồng mà cô đã được ôm ấp và nuôi dưỡng từ những ngày thơ ấu.

Câu chuyện hoa hậu H’Hen Niê đi làm căn cước công dân với trang phục rất đời thường, thực sự khiến cộng đồng quan tâm hơn về ý thức thực hiện Đề án 06 của Chính phủ “phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Bởi lẽ, dữ liệu dân cư có ý nghĩa rất quan trọng để phục vụ có hiệu quả các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, hướng tới mục tiêu người dân chỉ khai báo thông tin một lần với cơ quan Nhà nước các thủ tục hành chính, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí.

Hoa hậu H’Hen Niê cũng như nhiều nghệ sĩ khác đều tranh thủ đi làm căn cước công dân. Vì chính họ hiểu rằng, các thông tin công dân sẽ dần được tích hợp trên thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, giúp các giao dịch bảo đảm chính xác và thuận tiện. Theo lộ trình của Đề án 06, các thông tin về y tế, giấy phép lái xe, thẻ tín dụng, an sinh xã hội... tiếp tục được nghiên cứu, tích hợp để đáp ứng các yêu cầu đa dạng của người dân trên các lĩnh vực.

Hoa hậu H'Hen Niê chụp ảnh để làm căn cước công dân.

Hoa hậu H'Hen Niê chụp ảnh để làm căn cước công dân.

Không hề sợ bị so sánh hình ảnh trên sân khấu lộng lẫy và hình ảnh đi làm căn cước công dân, Hoa hậu H’Hen Niê tuổi 30, bày tỏ: “Sau bao ngày chờ đợi thì cuối cùng tôi cũng đã hoàn thành việc làm căn cước công dân cho mình. Cảm ơn các anh chị công an dù rất bận bịu vẫn niềm nở hỗ trợ tôi và nhiều bà con khác ở xã Ea M’nang thực hiện các hồ sơ thủ tục nhanh chóng, tỉ mỉ”.

Xem thêm
Ký ức đường Trường Sơn vẫn nguyên vẹn nhiều chi tiết sinh động

'Ký ức đường Trường Sơn' giúp công chúng hình dung rõ nét một bức tranh lịch sử, nhân kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2024).

Lần thứ 4 vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh cho Man City?

Ngoại hạng Anh đã bước đến vòng đấu cuối, cuộc đua tìm ra nhà vô địch vẫn đang vô cùng căng thẳng, Man City lợi thế hơn Arsenal 2 điểm.

Quang Hải sang Nhật Bản?

Tiền vệ Quang Hải sẽ rời CLB CAHN vào cuối mùa giải này khi hợp đồng đôi bên đáo hạn, nhằm chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.