| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu Trái đất 2022 trồng cây ở Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai

Thứ Ba 01/08/2023 , 14:27 (GMT+7)

Hoa hậu Trái đất 2022 Mina Sue Choi cùng các đại sứ cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023 và Gaia có chuyến trồng cây tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai.

Ban tổ chức Miss Earth Việt Nam cùng Gaia và đại diện Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai trồng cây tại khu vườn mang tên 'Miss Earth' thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Ban tổ chức Miss Earth Việt Nam cùng Gaia và đại diện Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai trồng cây tại khu vườn mang tên "Miss Earth" thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Văn hóa Đồng Nai.

Là đại sứ của cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023, trong chuyến đến Việt Nam lần này, đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 - Mina Sue Choi tham gia nhiều hoạt động về môi trường. Trong đó, mỹ nhân xứ Hàn cùng Chủ tịch Miss Earth Vietnam 2023 Trương Ngọc Ánh và các đại sứ của cuộc thi đã đến Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai để khảo sát, trồng những cây giống đầu tiên cho cánh rừng mang tên "Miss Earth" (Hoa hậu Trái đất) tại Đồng Nai.

Chương trình này nhằm hưởng ứng thông điệp "Me love tree" (Yêu cây xanh) của cuộc thi Miss Earth Vietnam 2023. Ban Tổ chức dự kiến mỗi năm sẽ phủ xanh 1,5ha đất bằng cây xanh và các khu rừng mang tên "Miss Earth" tại các khu bảo tồn, vườn quốc gia trên cả nước.

Đặc biệt, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đồng hành cùng Miss Earth Việt Nam với tư cách là đối tác cố vấn về các dự án môi trường và triển khai các hoạt động trồng rừng.

Chủ tịch Miss Earth Vietnam 2023 Trương Ngọc Ánh cho biết, không chỉ dừng lại ở một cuộc thi sắc đẹp đơn thuần mà cuộc thi còn mong muốn mang giá trị lan tỏa, chia sẻ ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, thúc đẩy tình yêu thiên nhiên, lan tỏa tình yêu dành cho cây xanh ở Việt Nam đến với tất cả mọi người. Vì vậy, chủ đề cuộc thi Miss Earth Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam chính là Miss Earth loves tree (Hoa hậu Trái đất yêu cây).

Cũng theo Chủ tịch Miss Earth Vietnam 2023, việc trồng những cánh rừng mang tên "Miss Earth" là hành trình lâu dài và bền bỉ và là sứ mệnh của các Hoa hậu Trái đất Việt Nam trong tương lai.

Đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 Mina Sue Choi cho biết, rất vui và tự hào khi được trở thành đại sứ của Miss Earth Việt Nam 2023, đây là cơ hội tuyệt vời để cô học hỏi, cống hiến và lan tỏa những thông điệp, truyền cảm hứng về bảo tồn thiên nhiên.

“Mina thật xúc động khi được tham gia trồng những cây gỗ bản địa tại Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, để bảo vệ một trong những đàn voi cuối cùng của Việt Nam. Đồng thời, góp phần bảo vệ an ninh nguồn nước cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận. Mong rằng khu rừng Miss Earth sẽ nhận được sự yêu thương và ủng hộ của cộng đồng để ngày một mở rộng và phát triển tươi tốt”, Mina Sue Choi bày tỏ.

Đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 Mina Sue Choi cùng bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia lựa chọn những cây gỗ lớn để trồng tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai.

Đương kim Hoa hậu Trái đất 2022 Mina Sue Choi cùng bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia lựa chọn những cây gỗ lớn để trồng tại Khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai.

Theo bà Đỗ Thị Thanh Huyền, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, biến đổi khí hậu cùng với hiệu ứng El Nino đang trở thành thách thức với cả thế giới. Vì vậy, cần phải có những hành động cấp thiết để bảo vệ Trái đất đang dần kiệt quệ. Và một trong những cứu cánh của nhân loại đó là trồng rừng. Những khu rừng hiền hòa xanh mát có vai trò giúp hấp thụ khí thải nhà kính, hạ nhiệt, điều hòa nguồn nước, che chở con người trước các thiên tai bão lũ và góp phần ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong vai trò cố vấn Miss Earth Việt Nam 2023 góp phần lan tỏa tình yêu thiên nhiên, yêu rừng đến các thí sinh của cuộc thi, giúp họ hiểu, yêu và sẵn sàng hành động, lan tỏa thông điệp bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ rừng đến mọi người”, bà Huyền nói.

Bà Huyền cũng cho biết, trong tương lai gần, Gaia sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động trồng và phục hồi rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam như Khu Bảo tồn thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai, Vườn quốc gia Bến En, Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Vườn quốc gia Mũi Cà Mau...

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Cần tăng đầu tư, hỗ trợ lực lượng bảo vệ rừng

Yên Bái là điểm nóng về cháy rừng, ý thức người dân chưa cao, địa hình chia cắt, lực lượng mỏng, thiếu thiết bị chuyên dụng nên công tác chống cháy rừng còn gian nan.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.