| Hotline: 0983.970.780

Học viện Không quân Mỹ nới lỏng cách biệt xã hội sau 2 vụ tự tử

Thứ Năm 02/04/2020 , 06:50 (GMT+7)

Hai trường hợp tự tử trong vòng chưa đầy một tuần do quy định về cách biệt xã hội khiến "nhà trường giống như nhà tù".

Một buổi trình diễn trên không sau khi tốt nghiệp tại Học viện Không quân Hoa Kỳ ở Colorado Springs. Ảnh: Getty Images.

Một buổi trình diễn trên không sau khi tốt nghiệp tại Học viện Không quân Hoa Kỳ ở Colorado Springs. Ảnh: Getty Images.

"So sánh trên nằm trong một email khiếu nại về cách áp dụng các chính sách cách biệt xã hội tại căn cứ Colorado Springs, nơi có khoảng 1.000 học viên cuối cấp vẫn ở trong khuôn viên trường", tờ Gazette đưa tin.

Tham mưu trưởng Không quân, Tướng Dave Goldfein, đã gặp gỡ các nhà lãnh đạo và học viên tại học viện hôm thứ 30/3 sau các vụ tự tử được báo cáo vào tuần trước.

“Sau đêm qua và hôm nay, cảm ơn các bạn vì tất cả các cuộc trò chuyện và tham gia trực tiếp với tôi và các lãnh đạo cấp cao (Không quân)”, Trung tướng Jay Silveria nói trong một email thông báo thay đổi chính sách vào thứ Hai.

Các điều chỉnh chính sách được đưa ra sau khi lãnh đạo học viện gửi những học viên ba năm đầu tiên về nhà học trực tuyến và giữ học viên năm cuối còn lại trong khuôn viên trường, phân tán các học viên cuối cấp ra khắp các ký túc xá trống vắng.

Họ được lệnh ở lại trong khuôn viên trường và tách biệt với nhau trong mọi hoạt động, từ học tập đến ăn uống.

Cả 2 trường hợp tự tử đều là học viên năm cuối cấp. Hiện vẫn không rõ mức độ quy định giữ khoảng cách xã hội đóng vai trò như thế nào trong 2 vụ tự tử này.

"Các học viên giờ đây có thể ra khỏi khuôn viên để lái xe đi ăn, mặc quần áo dân sự vào cuối tuần và tụ tập trong các nhóm nhỏ tuân thủ theo các hướng dẫn của chính phủ", lãnh đạo học viện cho biết trong một email. "Các bài tập thực hành dài trong đó đòi hỏi học viên cách xa nhau chưa tới 2 mét cũng tạm thời bị đình chỉ".

“Không ai bị trừng phạt vì vi phạm giữ khoảng cách xã hội. Hãy thông minh!”, Trung tướng Silveria nói.

"Rượu cũng sẽ được cho phép sử dụng trong khuôn viên trường, chỉ cần không ở trong ký túc xá hoặc xe hơi, và nhân viên được khuyến khích mang chó của họ đi làm", theo email.

Học viện đã không trả lời ngay lập tức một email đề nghị bình luận.

Một số người đã lập luận rằng những thay đổi có thể khiến Covid-19 bùng phát tại đây do nới lỏng các quy tắc chặt chẽ hiện thời đang kiềm chế virus.

(Theo Huffpost)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Bình luận mới nhất