| Hotline: 0983.970.780

Hội chợ triển lãm 'Mỗi xã phường một sản phẩm'

Thứ Sáu 17/06/2022 , 17:04 (GMT+7)

THÁI NGUYÊN Ngày 16/6, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ triển lãm 'Mỗi xã, phường một sản phẩm - Thái Nguyên 2022'.

Hội chợ có sự tham gia của 200 gian hàng đến từ hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước; các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng; các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh.

Một gian hàng trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Một gian hàng trưng bày tại Hội chợ. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Những mặt hàng giới thiệu tại hội chợ là những sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp chủ lực… thể hiện thế mạnh, truyền thống văn hóa và nét ẩm thực độc đáo của mỗi địa phương như: Sản phẩm hoa quả đặc trưng của Sơn La; cà phê Đắc Lắk; quả bơ của Gia Lai; hải sản của Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Hà Tĩnh; gốm sứ Ninh Bình; trầm hương Quảng Ngãi; yến sào và hải sản Khánh Hòa; bánh khảo; thạch và các sản phẩm (dao phúc sen), nấm hương, mộc nhĩ Cao Bằng; trà san tuyết, tinh dầu quế và hồi Yên Bái…

Đặc biệt, Hội chợ có sự tham gia lần đầu của các gian hàng đến từ một số tỉnh như Ninh Bình, Trà Vinh… với những sản phẩm nổi tiếng như nước ép trái cây tươi Đồng Giao, nước mắm rươi, các sản phẩm làm từ dừa sáp...

Điểm nhấn của Hội chợ là sự xuất hiện của 4 gian hàng quảng bá về thành tựu chuyển đổi số của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Đây cũng là điểm hỗ trợ, hướng dẫn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã… trong việc đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã… giúp tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ…, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Thái Nguyên với khu vực miền núi phía Bắc và cả nước. Đồng thời hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh Thái Nguyên.

Ngay trong ngày sau giờ khai mạc, đông đảo người dân Thái Nguyên đã đến tham quan, mua sắm. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 20/6/2022.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất