| Hotline: 0983.970.780

Trên 84 nghìn lượt khách tại Hội chợ sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thứ Hai 21/12/2020 , 16:55 (GMT+7)

Hội chợ thu hút 400 gian hàng của 250 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, với nhiều hợp đồng hợp tác tiêu thụ sản phẩm được ký kết.

Diễn ra từ ngày 15 đến 21/12 tại TP. Vị Thanh (Hậu Giang), Hội chợ Công Thương và Sản phẩm OCOP Khu vực phía Nam tại Hậu Giang năm 2020 đã thu hút 400 gian hàng của 250 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Không chỉ có sự tham gia của các sở, ban ngành tỉnh và 8 huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, hội chợ còn thu thu hút sự tham gia của Sở Công Thương; Sở NN-PTNT; Hội nông dân; Hội phụ nữ; Văn phòng điều phối NTM; Liên minh HTX và đông đảo các doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trong cả nước như: TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ, An Giang, Vĩnh Long, Long An, Tây Ninh, Đồng Tháp, Bạc Liêu, Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau...

UBND tỉnh Hậu Giang trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại hội chợ. Ảnh: XTTM 

UBND tỉnh Hậu Giang trao bằng khen cho các đơn vị có thành tích xuất sắc tại hội chợ. Ảnh: XTTM 

Theo Sở Công Thương Hậu Giang, sau gần một tuần diễn ra, hội chợ đã thu hút khoảng 84.000 lượt khách tham quan, mua sắm, với tổng mức doanh thu gần 56 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, nhiều hợp đồng mua bán cây giống và gỗ mỹ nghệ được ký kết, với tổng giá trị khoảng 400 triệu đồng. Riêng tại Hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP” (diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP), đã có 05 hợp đồng được ký kết.

Cùng với các hoạt động trưng bày những thành tựu nổi bật, sản phẩm OCOP và các hoạt động giao thương, mua bán sản phẩm, hội chợ còn diễn ra các hoạt động như: Hội thảo “Phát triển du lịch cộng đồng theo Bộ tiêu chí Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP”; giao lưu văn hóa, biểu diễn văn nghệ; các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, lễ tổng kết khen thưởng... Đặc biệt, trong khuôn khỗ Hội chợ còn diễn ra lễ trao giấy chứng nhận 46 sản phẩm OCOP của tỉnh Hậu Giang năm 2020.

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bình luận mới nhất