| Hotline: 0983.970.780

Hối hả chuẩn bị hoa Tết

Thứ Ba 16/11/2021 , 17:52 (GMT+7)

ĐẮK LẮK Nhiều nông dân ở Thị trấn Ea Pôk, (huyện Cư M’gar) đã và đang bắt đầu xuống giống các loại hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Thời điểm này, cũng như các vựa hoa khác trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, nhiều nông dân ở Thị trấn Ea Pôk, (huyện Cư M’gar) đã và đang bắt đầu xuống giống các loại hoa để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Với bà con, công việc này được duy trì từ nhiều năm nay, và trở thành một trong những vụ làm ăn chính trong năm, cho thu nhập khá cao.

Chị Hồ Thị Hoài đang chăm sóc hoa để đón thị trường Tết. Ảnh: T.Dũng.

Chị Hồ Thị Hoài đang chăm sóc hoa để đón thị trường Tết. Ảnh: T.Dũng.

Ngay từ đầu tháng 10 âm lịch, gia đình ông Mai Văn Mạnh ở thôn 4 (Thị trấn Ea Pôk) đã bắt đầu làm đất, xuống giống các loại hoa để kịp thu hoạch vào giữa tháng Chạp, phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán sắp tới. Với diện tích 2.000 m2, ông Mạnh chia thành nhiều ô nhỏ trồng các loại hoa như hoa cúc, hoa lay ơn…

Với kinh nghiệm gần 20 năm trồng hoa Tết, việc xuống giống, bón phân, chăm sóc vườn hoa được ông Mạnh và gia đình tự tay thực hiện tỉ mỉ, bởi mỗi loại hoa có cách trồng, chăm sóc riêng.

Cũng như gia đình ông Mạnh, gia đình bà Hồ Thị Hoài ở cùng thôn cũng đã làm đất, xuống giống gần 1.000 m2 hoa lay ơn, cúc pha lê, kim cương, thạch thảo… để phục vụ cho dịp Tết. Nhờ thời tiết thuận lợi, không quá lạnh nên vườn hoa của gia đình bà đang phát triển khá tốt, lá không bị héo. Hiện nay, vườn hoa được khoảng 15 ngày tuổi, đang ở thời kỳ ra nhánh.

Để hoa trổ bông đúng vào thời điểm Tết Nguyên đán, gia đình chị đã cho lắp đặt các bóng điện tại vườn để thắp vào ban đêm, kéo dài thời gian chiếu sáng, giúp cây giống “trẻ lâu”, ra bông đều… 

Nhiều nhà vườn đầu tư hệ thống nhà lưới hiện đại để chủ động trồng hoa, tránh bất lợi thời tiết. Ảnh: T.Dũng.

Nhiều nhà vườn đầu tư hệ thống nhà lưới hiện đại để chủ động trồng hoa, tránh bất lợi thời tiết. Ảnh: T.Dũng.

Ea Pôk là địa phương có truyền thống trồng hoa từ nhiều năm nay và cũng là nơi cung cấp một lượng lớn hoa tươi cho huyện Cư M’gar và các địa phương lân cận. Để phục vụ nhu cầu hoa Tết của thị trường, bà con nông dân trên địa bàn đã dành khoảng hơn 10 ha để trồng các loại hoa, tập trung nhiều ở thôn 4, tổ dân phố Tân Tiến, Toàn Thắng, Thắng Lợi…

Ông Hồ Trung Hiếu, Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Ea Pôk, huyện Cư M’gar cho biết: Là thu nhập chính trong năm nên bà con rất chú trọng vào khâu chăm sóc, để hoa nở đúng dịp Tết và đạt chất lượng cao. Hiện nay, các hộ dân đã mạnh dạn đầu tư kinh phí mua phân bón thúc, lắp đặt các hệ thống mái che, nhà kính, đèn chiều sáng… để thúc đẩy quá trình sinh trưởng của cây hoa. Việc trồng hoa đòi hỏi sự tỉ mỉ, cần cù, chịu khó và không thiếu sự vất vả nhưng bù lại giá trị kinh tế mang lại khá cao cho các chủ vườn…

Xem thêm
Chăn nuôi nhỏ lẻ chật vật xoay sở trong nắng nóng

Nắng nóng kéo dài, diện tích đồng cỏ tự nhiên thu hẹp cùng với giá bán giảm khiến cho nhiều hộ chăn nuôi gia súc nhỏ lẻ tại Đắk Lắk gặp nhiều khó khăn.

Vacxin Tembusu nhập khẩu chính ngạch đầu tiên về Việt Nam được đánh giá bài bản

Việc cho phép nhập khẩu vacxin Tembusu chính ngạch giúp người chăn nuôi thủy cầm có một công cụ quan trọng để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lúa cỏ có ảnh hưởng đến ngành lúa gạo Việt Nam?

Cần xây dựng một chương trình dài hạn 15 năm (2030 - 2045) về 'Thực trạng và nguy cơ lúa cỏ ảnh hưởng đến sản xuất và kinh doanh lúa gạo tại Việt Nam'.