| Hotline: 0983.970.780

Hơn 100 sản phẩm OCOP Hậu Giang tham dự AgroViet 2022

Thứ Năm 01/09/2022 , 16:03 (GMT+7)

HẬU GIANG 105 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao của Hậu Giang được Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh ưu tiên kêu gọi tham dự AgroViet 2022.

Từ ngày 15/9 – 18/9 tại Khu Hội chợ triển lãm - Giao dịch kinh tế và thương mại Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế - AgroViet 2022, quy mô 150 gian hàng, dự kiến quy tụ hơn 100 đơn vị doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia.

Tỉnh Hậu Giang hiện có 105 sản phẩm nông sản được UBND tỉnh xét công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. Ảnh: Kim Anh.

Tỉnh Hậu Giang hiện có 105 sản phẩm nông sản được UBND tỉnh xét công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao. Ảnh: Kim Anh.

Để thúc đẩy phát triển các sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Hậu Giang, Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp tỉnh (Trung tâm KN&DVNN) đã tổ chức nhiều hoạt động thông tin rộng rãi đến các tổ chức, cá nhân trong tỉnh có nhu cầu đăng ký tham gia AgroViet 2022. Trong đó, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao cấp tỉnh và các sản phẩm tiêu biểu theo nhóm ngành hàng.

Hoạt động này nằm trong chiến lược hỗ trợ tổ chức, cá nhân trong tỉnh tìm kiếm và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các mặt hàng nông sản chủ lực của tỉnh. Ngoài ra, AgroViet 2022 còn là hoạt động giúp ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang tăng cường quảng bá hình ảnh nông sản tỉnh nhà. Đồng thời, chia sẻ, học tập kinh nghiệm và liên kết với nhiều tỉnh, thành trong cả nước về sản xuất nông nghiệp cũng như tổ chức kết nối đối tác nước ngoài để kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp cho tỉnh.

Tham dự hội chợ triển lãm quốc tế là cơ hội giúp các doanh nghiệp của tỉnh tìm đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước. Ảnh: Kim Anh.

Tham dự hội chợ triển lãm quốc tế là cơ hội giúp các doanh nghiệp của tỉnh tìm đối tác mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài nước. Ảnh: Kim Anh.

Theo thống kê, toàn tỉnh Hậu Giang hiện có 105 sản phẩm nông sản được UBND tỉnh xét công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao và 4 sao, trong đó có một số nhóm nông sản đặc trưng như: Các sản phẩm từ cá thát lát, mãng cầu xiêm, khổ qua rừng, khóm Cầu Đúc, rượu, chanh không hạt, bưởi năm roi, xoài cát hồng, mít, sữa dê và một số loại thực phẩm, gia vị.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm KN&DVNN tỉnh cho hay, từ năm 2015 đến nay, tại các kỳ hội chợ triển lãm nông nghiệp quốc tế được tổ chức, tiêu biểu là AgroViet 2022, Trung tâm KN&DVNN đã phối hợp cùng một số tổ chức, cá nhân là chủ thể sản xuất ra các sản phẩm OCOP của tỉnh đến tham gia trưng bày, quảng bá hình ảnh nông sản của tỉnh.

Thông qua các hoạt động này, đã mang lại nhiều tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, không ít đơn vị đã tìm được các đối tác để mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong nước, đẩy mạnh ra thị trường nước ngoài, từ đó nâng cao giá trị và uy tín cho nông sản Hậu Giang.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.