| Hotline: 0983.970.780

Lập điểm tư vấn dịch vụ khuyến nông miễn phí

Thứ Tư 10/08/2022 , 06:26 (GMT+7)

HẬU GIANG Đến điểm tư vấn và dịch vụ khuyến nông, nông dân được tư vấn miễn phí về khoa học kỹ thuật, được giới thiệu các thiết bị tiên tiến phục vụ sản xuất...

Tư vấn miễn phí cho nông dân

Ngày 9/8 tại TP Vị Thanh (Hậu Giang), Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Đại Thành, Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mai - Dịch vụ Hưng Nông tổ chức lễ ra mắt Điểm tư vấn Dịch vụ khuyến nông (tại số 195L đường Trần Hưng Đạo, khu vực 3, phường 5, TP Vị Thanh) và đại lý phân phối máy bay không người lái.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ ra mắt Điểm tư vấn Dịch vụ khuyến nông. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ ra mắt Điểm tư vấn Dịch vụ khuyến nông. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Võ Xuân Tân, Giám đốc Trung tâm Khuyến nông và Dịch vụ nông nghiệp Hậu Giang cho biết, hoạt động chính của Điểm tư vấn Dịch vụ khuyến nông

là tư vấn miễn phí cho nông dân về các chính sách đầu tư, hỗ trợ của ngành nông nghiệp; tư vấn về khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất nông nghiệp, các quy trình kỹ thuật sản xuất sản phẩm nông nghiệp đạt các tiêu chuẩn kỹ thuật đáp ứng nhu cầu thị trường, nâng cao giá trị và thu nhập...

Ngoài ra, Điểm tư vấn còn là nơi trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của nông dân, các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh, sản phẩm OCOP tỉnh Hậu Giang. Đây cũng là nơi phối hợp với các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu và cung ứng các vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhất là các thiết bị hiện đại, tiên tiến, giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng nông sản như như lúa giống và cây rau màu, phân bón, thuốc BVTV hữu cơ sinh học, các thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp công nghệ cao như nhà màng, nhà lưới, thiết bị tưới tự động…

Điểm tư vấn còn giới thiệu và bán các loại máy nông nghiệp hiện đại, đặc biệt là dòng máy bay không người lái (drone) phục vụ sạ lúa, bón phân và phun thuốc BVTV; hợp đồng thực hiện các dịch vụ sản xuất nông nghiệp như dịch vụ mạ khay – máy cấy lúa, máy sạ hàng, sạ cụm, phun thuốc BVTV, sạ phân… bằng drone.

Thực hiện có hiệu quả việc phối hợp với các công ty, doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu và cung ứng các vật tư thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nhất là các thiết bị hiện đại, tiên tiến, giúp nâng cao năng suất lao động và chất lượng nông sản.

Giới thiệu dòng máy bay nông nghiệp hiện đại

Tại lễ ra mắt Điểm tư vấn, ông Nguyễn Đức Trường, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại Thành cho biết, hiện Công ty đang liên kết sản xuất và cung ứng giống lúa lai, phân bón hữu cơ, các giải pháp sản xuất giảm phát thải khí nhà kính, drone phục phục sản xuất nông nghiệp. Việc áp dụng đồng bộ các thiết bị và giải pháp kỹ thuật canh tác giúp giảm công lao động, giảm chi phí vật tư đầu vào…

Nông dân tìm hiểu dòng máy bay không người lái thế hệ mới của Công ty Cổ phần Đại Thành cung cấp. Ảnh: Trung Chánh.

Nông dân tìm hiểu dòng máy bay không người lái thế hệ mới của Công ty Cổ phần Đại Thành cung cấp. Ảnh: Trung Chánh.

Ông Trường đánh giá, những năm gần đây, thị trường drone phục vụ sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển, hiện Công ty đã có loại drone 3 chức năng là sạ lúa, bón phân (cả dạng hạt và dạng bột) và phun thuốc BVTV (công nghệ phun ly tâm không kén thuốc). Drone do Công ty cung cấp hiện có thể chở được trọng lượng 40 lít dung dịch thuốc BVTV hoặc 40kg lúa giống, phân bón… Một drone có thể đáp ứng khâu gieo sạ và chăm sóc lúa trên diện tích 250ha, rất phù hợp cho hoạt động của các HTX hoặc hình thành tổ dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Tại lễ ra mắt Điểm tư vấn Công ty Cổ phần Đại Thành đã có chương trình bốc thăm trúng thưởng nhằm khuyến khích, hỗ trợ nông dân đến tham quan và mua máy phục vụ sản xuất nông nghiệp với các giải thưởng (vuocher mua hàng) lần lượt là 10, 15, 30 triệu đồng.

Bà con nông dân cùng các đại biểu đã được xem các kỹ sư của Công ty Cổ phần Đại Thành bay trình diễn máy bay không người lái “3 trong 1” thực hiện được các chức năng sạ lúa, bón phân và phun thuốc BVTV, với khả năng “cõng” 40 lít dung dịch thuốc BVTV hoặc 40kg lúa giống, phân bón/lần bay.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…