| Hotline: 0983.970.780

Hơn 16.000 tỷ xây dựng tuyến đường Chợ Mới – Bắc Kạn – Cao Bằng

Thứ Năm 28/10/2021 , 08:42 (GMT+7)

Đây là tổng số tiền đầu tư cho 2 dự án khác nhau, gồm đường Chợ Mới – Bắc Kạn và đường cao tốc Bắc Kạn – Cao Bằng.

Tuyến đường mới từ Chợ Mới đi Cao Bằng sẽ thay thế cho tuyến QL3 nhỏ hẹp, nhiều đèo dốc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tuyến đường mới từ Chợ Mới đi Cao Bằng sẽ thay thế cho tuyến QL3 nhỏ hẹp, nhiều đèo dốc. Ảnh: Toán Nguyễn.

Tuyến Chợ Mới – Bắc Kạn có điểm đầu đấu nối với đường BOT Thái Nguyên - Chợ Mới (tại xã Thanh Bình, huyện Chợ Mới Bắc Kạn), điểm cuối là đoạn giao cắt với QL3B và đường Bắc Kạn – hồ Ba Bể (tại phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn). Tuyến đường này vừa được Bộ Giao thông và Vận tải phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng tại Quyết định số 1676/QĐ-BGTVT, dự án có giá trị đầu tư 2.017 tỷ đồng.

Đoạn QL3 mới từ TP. Bắc Kạn đi TP. Cao Bằng, buổi làm việc giữa ông Nguyễn Đăng Bình - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn và ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã được thống nhất phương án đầu tư.

Chủ tịch hai tỉnh Bắc Kạn và Cao Bằng đã cùng ký Công văn số 6968/UBND- GTCNXD gửi Thủ tướng Chính phủ về việc ủng hộ chủ trương đầu tư và việc bố trí nguồn vốn ODA, ngân sách Trung ương và các nguồn vốn khác để đầu tư đoạn tuyến cao tốc đầu tư Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2021-2025. Dự kiến tuyến cao tốc có tổng chiều dài khoảng 90km, quy mô 4 làn xe, với tổng dự toán khoảng 14.000 tỷ đồng.

Hiện nay, tuyến Quốc lộ 3 là trục xương sống quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của hai tỉnh và vùng Đông Bắc; là trục hành lang kinh tế quan trọng Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên - Hà Nội và là tuyến giao thông kết nối từ các tỉnh: Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quảng Tây (Trung Quốc) qua Cao Bằng về Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội.

Tuyến đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng (CT.07) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm