Cuộc họp giữa Bộ TN-MT, UBND tỉnh Bình Định và các chủ tàu hàng bị chìm bàn phương án trục vớt tàu |
Theo quyết định này, thời gian trình phương án trục vớt chậm nhất là ngày 12/11. Sau khi xây dựng phương án, các chủ tàu phải nhanh chóng làm việc với đơn vị bảo hiểm để thuê nhà thầu, công ty trục vớt điều thợ lặn khảo sát, tiến hành trục vớt. Nếu quá thời hạn, các chủ tàu không xây dựng được phương án trục vớt, tỉnh Bình Định sẽ tự trục vớt, mọi chi phí chủ tàu phải chịu theo quy định.
Hiện nay, trên vùng biển Quy Nhơn (Bình Định) có 9 xác tàu hàng bị chìm và mắc cạn. Theo khai báo của các chủ tàu, hiện trong các tàu hàng bị chìm và mắc cạn nói trên đang chứa số lượng dầu ước tính khoảng 211.686 lít dầu D.O, 8.000 lít dầu FO.
Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến cho biết thêm: "Hiện nay còn 2 thuyền viên mất tích. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các các thuyền này. Quan trọng nhất là giải quyết và ứng phó với sự cố tràn dầu để không tràn ra biển Quy Nhơn. Khi trục vớt phải triển khai các biện pháp ứng phó với sự cố tràn dầu ngay. Việc trục vớt phải kết hợp song song với các công việc điều tàu bốc hàng, hút dầu trên tàu, sau đó dùng phao vây để khoanh vùng không cho dầu lan ra biển”.
Chủ tàu hàng tham gia cuộc họp |
|
Những tàu hàng bị chìm, mắc cạn trên vùng biển Quy Nhơn |