| Hotline: 0983.970.780

Hơn 2.500 tỷ đồng đầu tư vào mạng lưới điện Thái Nguyên

Thứ Ba 10/09/2024 , 07:45 (GMT+7)

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đang triển khai 17 dự án 110kV và 90 công trình trung hạ áp, với tổng vốn 2.580 tỷ đồng cho lưới điện tỉnh Thái Nguyên. 

Thái Nguyên trở thành điểm đến đầy hứa hẹn của nhà đầu tư ở nước ngoài. Ảnh: UBND tỉnh Thái Nguyên.

Thái Nguyên trở thành điểm đến đầy hứa hẹn của nhà đầu tư ở nước ngoài. Ảnh: UBND tỉnh Thái Nguyên.

Thời gian gần đây, Thái Nguyên chú trọng vào việc phát triển hoạt động sản xuất công nghiệp, đứng top đầu cả nước. Vị thế của tỉnh được đưa lên tầm cao mới; trở thành trung tâm công nghiệp trọng điểm của miền Bắc.

Trong 8 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất công nghiệp của tỉnh ước tăng 7,63% so với cùng kỳ, chỉ thấp hơn mức tăng của năm 2022. Tiền đề, tỉnh hoàn thành mục tiêu giá trị sản xuất Công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp tăng 8,5% trong năm 2024. Thái Nguyên đã trở thành điểm đến cho rất nhiều đại gia như Samsung, Masan, Trina Solar (Trung Quốc),....

Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Thái Nguyên cho biết,  toàn tỉnh đã cấp giấy phép đầu tư mới cho 20 dự án với tổng số vốn trên 10.000 tỷ đồng, điều chỉnh tăng vốn cho 2 dự án với số vốn trên 989 tỷ đồng. Tổng số dự án ngoài ngân sách sử dụng vốn đầu tư trong nước còn hiệu lực trên địa bàn tỉnh là 890 dự án, với tổng số vốn đăng ký 86.557 tỷ đồng. 

Các lĩnh vực như công nghệ cao, công nghệ xanh… đang là xu hướng để phát triển công nghiệp bền vững. Do đó, Thái Nguyên đang quy hoạch trên 6.000ha đất phục vụ phát triển công nghiệp gồm: 4.245ha đất phát triển khu công nghiệp, 2.067ha đất phát triển cụm công nghiệp; mở rộng 11 khu công nghiệp, 1 khu công nghệ thông tin tập trung và phát triển 41 cụm công nghiệp. 

Để đáp ứng nhu cầu, việc đầu tư vào mạng lưới điện trở thành yếu tố then chốt. Hạ tầng điện đồng bộ không chỉ giúp cung cấp điện ổn định mà còn góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất và thu hút thêm đầu tư vào tỉnh.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã và đang triển khai 17 dự án 110kV và 90 công trình trung hạ áp, với tổng số vốn đầu tư là 2.580 tỷ đồng cho lưới điện tỉnh Thái Nguyên. 

Dự án xây dựng Trạm biến áp 220kV Phú Bình 2 và đường dây 220kV Phú Bình 2 rẽ Thái Nguyên – Bắc Giang là công trình được đặc biệt quan tâm. Dự án mới khởi công vào đầu tháng 8 và dự kiến vận hành vào năm 2025.

EVNNPC đã bổ sung công trình trên vào danh mục các công trình trọng điểm để triển khai quyết liệt và sớm đưa vào sử dụng.

Được sự hỗ trợ kịp thời của Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo - Bộ Công Thương, UBND tỉnh Thái Nguyên, UBND huyện Phú Bình, Tổng công ty đã hoàn thành cơ bản thủ tục, hồ sơ dự án.

Dự án giúp giảm tình trạng mang tải cao của lưới điện khu vực, đáp ứng nhu cầu, tăng trưởng phụ tải, độ tin cậy cung cấp điện của các khu công nghiệp trọng điểm nói riêng và toàn tỉnh Thái Nguyên.

Dự kiến năm 2025, EVNNPC sẽ tiếp tục đầu tư thêm khoảng 130 tỷ đồng cho lưới điện trên địa bàn tỉnh, đảm bảo lưới điện vận hành ngày một ổn định.

Với sự đầu tư mạnh mẽ, tỉnh Thái Nguyên sẽ đón nhận nhiều sự quan tâm đến từ các doanh nghiệp lớn của nước ngoài, khẳng định vị thế trung tâm công nghiệp hàng đầu của đất nước.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Làng Nủ: Tang thương khắp một vùng quê

LÀO CAI Đã 4 ngày sau trận sạt lở đất kinh hoàng cuốn phăng 37 nhà dân làm 48 người chết và 39 mất tích, người thân đang ngóng trông tìm thấy thân nhân còn mất tích.