| Hotline: 0983.970.780

Hơn 5.000 nhân công chế biến thực phẩm Mỹ nhiễm nCoV

Thứ Sáu 24/04/2020 , 15:47 (GMT+7)

Đã có ít nhất 13 người tử vong trong số hơn 5.000 ca nhiễm nCoV tại các nhà máy chế biến thịt và thực phẩm của Mỹ.

Nhà máy đóng gói thịt của JBS ở Greeley, bang Colorado đã buộc phải đóng cửa do có nhiều công nhân nhiễm coronavirus. Ảnh: AFP

Nhà máy đóng gói thịt của JBS ở Greeley, bang Colorado đã buộc phải đóng cửa do có nhiều công nhân nhiễm coronavirus. Ảnh: AFP

Theo báo cáo mới nhất của các nghiệp đoàn chế biến thịt cho thấy, một số doanh nghiệp lớn như JBS USA và Tyson Foods đã buộc phải đóng cửa các lò giết mổ để bảo vệ công nhân khỏi nhiễm coronavirus.  Việc tạm ngừng hoạt động này đã gây gián đoạn sản xuất thịt tại Mỹ trong bối cảnh đại dịch chưa có hồi kết có thể đẩy giá thịt lên cao do nhu cầu không được đáp ứng.

JBS hiện thuộc chủ sở hữu người Brazil còn Tyson Foods và Cargill Inc cũng đang loay hoay tìm lời giải cho bài toán làm sao vừa bảo vệ được nhân công và vừa duy trì hoạt động của chuỗi cung ứng sản phẩm.

Trước đó, nhiều hiệp hội bảo vệ người lao động và thương mại trong ngành thực phẩm Mỹ cũng lên tiếng cho rằng, lực lượng nhân công trong ngành thịt không có đủ các thiết bị bảo hộ để phòng tránh coronavirus.

Hiện tổng số lực lượng này có khoảng 250.000 thành viên là công nhân đóng gói thịt và chế biến thực phẩm, chiếm khoảng 80% năng lực sản xuất thịt bò và thịt lợn và 40% năng lực sản xuất thịt gia cầm của Mỹ.

Mặc dù tại nhiều nhà máy đã tổ chức đo thân nhiệt của công nhân hay phun xịt khử trùng nơi làm việc và lắp đặt các dải phân cách để giãn cách công nhân, như một phần trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus. Tuy nhiên, một số nhân viên cho biết họ vẫn đối diện nhiều nguy cơ đổ bệnh vì sự lây nhiễm của virus qua đường hô hấp là rất cao.

Nữ công nhân Annie Grant (ngồi giữa hàng ghế đầu) của hãng chế biến thịt Tyson Food, đã qua đời hồi tuần trước vì nhiễm nCoV. Ảnh: Gia đình cung cấp/NYT

Nữ công nhân Annie Grant (ngồi giữa hàng ghế đầu) của hãng chế biến thịt Tyson Food, đã qua đời hồi tuần trước vì nhiễm nCoV. Ảnh: Gia đình cung cấp/NYT

Margarita Heredia, nhân công trong một nhà máy thịt lợn của JBS ở Marshalltown, bang Iowa, cho biết: "Sự giãn cách xã hội gần như là không thể vì không có đủ không gian”.

Hiện đại diện liên minh ngành sản xuất thịt đang hối thúc chính phủ cung cấp thêm thiết bị bảo hộ như khẩu trang cho công nhân các nhà máy. Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng cho hay, đang cố gắng hỗ trợ khẩu trang chuyên dụng cho đội ngũ thanh tra thịt tại các nhà máy nhưng hiện khó khăn là nguồn cung rất hạn chế.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.