Theo Tổng cục Hải quan, năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 24,5 nghìn tấn thịt và các sản phẩm thịt, trị giá 117 triệu USD, tăng 8%về lượng và tăng 6,1% về trị giá so với năm 2023.
Trong năm qua, thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu tới 37 thị trường, trong đó Hồng Kông vẫn là thị trường xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt lớn nhất của Việt Nam.
Xuất khẩu thịt và sản phẩm thịt sang Hồng Kông năm 2024 đạt 12 nghìn tấn, trị giá 70 triệu USD, tăng 28% về lượng và tăng 16% về trị giá so với năm 2023. Hồng Kông chiếm 51% về lượng và chiếm 60% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt của cả nước. Thịt và các sản phẩm thịt của Việt Nam được xuất khẩu sang thị trường Hồng Kông chủ yếu vẫn là thịt lợn sữa nguyên con đông lạnh và thịt lợn nguyên con đông lạnh.
Trong năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm thịt tới một số thị trường đạt mức tăng trưởng tốt cả về lượng và trị giá so với năm 2023 như: Bỉ, Pháp, Lào, Singapore ...
Năm 2024, xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam chủ yếu gồm các chủng loại như: thịt lợn tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 39% về lượng và chiếm 50% về trị giá; thịt và phụ phẩm ăn được sau giết mổ của gia cầm tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 29% về lượng và chiếm 26% về trị giá; thịt khác và phụ phẩm dạng thịt ăn được sau giết mổ của động vật khác tươi, ướp lạnh hoặc đông lạnh chiếm 29% về lượng và chiếm 22% về trị giá; các chủng loại khác chiếm 3% về lượng và chiếm 2% về trị giá trong tổng xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt của Việt Nam năm 2024.