| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác thử nghiệm lâm sàng thuốc và vacxin mới

Thứ Tư 08/03/2023 , 10:27 (GMT+7)

AstraZeneca Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong nhiều lĩnh vực: ung bướu, vacxin...

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH AstraZeneca và Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Lễ ký kết hợp tác giữa Công ty TNHH AstraZeneca và Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

Lễ ký kết diễn ra chiều ngày 7/3, với sự chứng kiến của Ngài Iain Frew, Đại sứ Vương quốc Anh; Bà Ann Måwe, Đại sứ Thuỵ Điển và các chuyên viên ngoại giao của 2 nước; TS Nguyễn Ngô Quang, Cục Phó Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế; TS Nguyễn Vũ Trung, Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM.

Công ty TNHH AstraZeneca sẽ cùng Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh hợp tác, liên kết nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong các lĩnh vực ung bướu, hô hấp, tiêu hóa, tim mạch, thận và chuyển hóa, miễn dịch và vacxin, đào tạo cán bộ y tế, hỗ trợ người bệnh và tăng cường hội nhập quốc tế.

TS Nguyễn Ngô Quang, Cục phó Cục Khoa học Công nghệ và Đào tạo, Bộ Y tế đánh giá, việc ký kết hợp tác song phương giữa Công ty TNHH AstraZeneca với Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh sẽ mở ra cơ hội mới cho cả hai bên. "Sự hợp tác thành công này giúp cho hàng chục triệu người Việt có cơ hội sử dụng các loại thuốc và vacxin tiên tiến thế giới, góp phần bảo vệ sức khỏe và tính mạng, từ đó ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế”, TS Nguyễn Ngô Quang nói.

Việc ký kết thỏa thuận đã mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và hiệu quả giữa hai bên, góp phần vào công tác nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng mới, cũng như mở ra nhiều cơ hội giúp người dân Việt Nam sớm được hưởng những thành tựu tiên tiến từ những loại vacxin và thuốc mới nhất của AstraZeneca.

Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh và Hệ thống VNVC cho rằng, với kinh nghiệm sản xuất dược phẩm, khám chữa bệnh, tiêm chủng vacxin, nghiên cứu khoa học, hệ thống BVĐK Tâm Anh đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện tốt nhất để cùng tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới AstraZeneca thử nghiệm lâm sàng dược phẩm và vacxin mới.

"Với hệ sinh thái y tế, chăm sóc sức khỏe toàn diện và rộng khắp cả nước, chúng tôi tự tin về điều kiện cơ sở vật chất và chuyên môn để nhanh chóng đưa những loại thuốc, vacxin chất lượng cao, thế hệ mới từ AstraZeneca đến người dân, người bệnh với nguyên tắc đảm bảo chất lượng, an toàn, dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí hợp lý, đảm bảo quyền được bình đẳng tiếp cận dịch vụ sản phẩm y tế chất lượng cao tới mọi người dân Việt Nam", ông Dũng cho hay.

Ông Dũng mong muốn, nhận được sự hỗ trợ từ Tập đoàn AstraZeneca và AstraZeneca Việt Nam để có thể hỗ trợ hơn 100 triệu người dân Việt Nam được nâng cao cơ hội bảo vệ, chăm sóc sức khỏe và hưởng dịch vụ y tế tốt nhất.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á Nitin Kapoor, cho biết, AstraZeneca hiện là công ty dược phẩm dẫn đầu về nghiên cứu lâm sàng tại Việt Nam, với gần 60 nghiên cứu đang được thực hiện tại hơn 50 bệnh viện đối tác và với hơn 4.000 bệnh nhân.

"Sự hợp tác này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận sớm của bệnh nhân với các loại thuốc phát minh mới. Các thử nghiệm lâm sàng để nghiên cứu liệu pháp điều trị cho các bệnh hô hấp hiện đang được tiến hành tại bệnh viện, và chúng tôi sẽ hợp tác thử nghiệm lâm sàng sâu rộng hơn nữa trong các lĩnh vực điều trị khác như ung thư, bệnh tim mạch, thận và chuyển hóa, cũng như vacxin và liệu pháp miễn dịch", ông Nitin Kapoor nói.

Trước đó, Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký kết hợp tác chiến lược với Hệ thống tiêm chủng VNVC, Công ty Dược phẩm ECO để tạo thành một Hệ sinh thái y tế.

VNVC là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đặt mua vacxin Covid-19 AstraZeneca thành công và mang vacxin về nước sớm nhất (tháng 2/2021) với 30 triệu liều, chuyển giao phi lợi nhuận cho Bộ Y tế. AstraZeneca và VNVC cũng đã ký thỏa thuận cung ứng vacxin ngừa Covid-19 và kháng thể đơn dòng Evusheld phòng ngừa và điều trị bệnh Covid-19 cho những người có hệ thống miễn dịch suy yếu hoặc cơ thể không đáp ứng đầy đủ với vacxin Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.