| Hotline: 0983.970.780

Hợp tác xúc tiến thương mại và phát triển thương hiệu ngành cao su

Thứ Tư 31/08/2022 , 21:44 (GMT+7)

Đó là những nội dung quan trọng mà Hiệp hội Cao su Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại sẽ cùng phối hợp thực hiện trong thời gian tới.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Cao su Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại.

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Cao su Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại.

Chiều 31/8, trong khuôn khổ Hội nghị Hội viên Hiệp hội Cao su Việt Nam năm 2022 khu vực 1 (TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ), Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA) và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) và phát triển thương hiệu ngành cao su Việt Nam.

Theo đó, VRA và Cục XTTM sẽ phối hợp tổ chức hoạt động XTTM cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su theo hướng: nâng cao hiệu quả các phương thức XTTM truyền thống, triển khai XTTM theo các phương thức mới, đa dạng hóa hoạt động XTTM …

Đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá hình ảnh thương hiệu ngành cao su thông qua Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” (Viet Nam Rubber) ra thị trường nước ngoài; tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm được gắn Nhãn hiệu chứng nhận đến người tiêu dùng và các cấp, các ngành trong nước.

Phối hợp các cơ quan chức năng đăng ký bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận cao su Việt Nam tại các thị trường nước ngoài nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng và nâng cao giá trị sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp khi sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận.

Phổ biến thông tin, hướng dẫn, khuyến khích các doanh nghiệp có sản phẩm có Nhãn hiệu đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Viet Nam Value). Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” (Viet Nam Rubber) là một trong những tiêu chí ưu tiên đánh giá chất lượng sản phẩm trong quá trình xét chọn các sản phẩm ngành cao su.

Tổ chức hoạt động nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp cao su Việt Nam.

Hội nghị Hội viên năm 2022 khu vực 1 của VRA.

Hội nghị Hội viên năm 2022 khu vực 1 của VRA.

Hai bên phối hợp triển khai các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho VRA và doanh nghiệp của ngành cao su, tiến hành các hoạt động XTTM trên môi trường số và trên môi trường đa kênh.

Tăng cường hợp tác, liên kết với các tổ chức XTTM, cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại nước ngoài, cơ quan đại diện thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các tổ chức cao su. Nghiên cứu, xây dựng cơ chế, chính sách về hoạt động XTTM.

Theo ông Huỳnh Văn Bảo, Phó chủ tịch VRA, tính đến ngày 15/8/2022, Hiệp hội có 118 hội viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau: Cao su thiên nhiên, sản phẩm cao su, gỗ cao su, dịch vụ - hỗ trợ.

Trong những năm qua, VRA đã có nhiều hoạt động bảo vệ quyền lợi hội viên; XTTM và phát triển thị trường; cung cấp thông tin nhập khẩu cao su tự nhiên và xuất khẩu sản phẩm cao su; kết nối quan hệ với các bộ, ngành; tăng cường quan hệ quốc tế; nghiên cứu, đề xuất xây dựng thương hiệu ngành cao su, mô hình quản lý chuỗi chất lượng cao su thiên nhiên; phát triển bền vững cao su …

Xem thêm
Làng nghề làm khô cá đồng Tân Châu tất bật vào vụ Tết

An Giang Sản phẩm từ làng nghề làm khô cá đồng tại Tân Châu ngày càng được mở rộng kênh tiêu thụ thông qua thương mại điện tử, giúp nâng cao giá trị sản phẩm.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cảnh báo lừa đảo tuyển dụng

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đưa ra cảnh báo người dân về hiện tượng mạo danh Tập đoàn lừa đảo tuyển dụng nhân sự trên mạng xã hội.

Quỹ Vì Tầm Vóc Việt: Mục tiêu trở thành quỹ xã hội hàng đầu

Trong giai đoạn 2025-2034, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VTVV) đặt mục tiêu dẫn đầu về chăm sóc sức khỏe học đường, bảo vệ trẻ em và phát triển phụ nữ.

Hà Nội sắp đưa vào sử dụng gần 6.000 căn nhà ở xã hội

Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, gần 6.000 căn hộ tại 11 dự án nhà ở xã hội dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2024 - 2025.