| Hotline: 0983.970.780

Huế: Thả cá thể rùa quý nặng 18kg về với biển

Thứ Tư 27/03/2019 , 19:02 (GMT+7)

Ngày 27/3, Chi cục Thủy sản Thừa Thiên Huế cho biết, vừa phối hợp với chính quyền địa phương và người dân thả cá thể rùa quý, hiếm nặng hơn 18kg về với môi trường tự nhiên.

14-57-04_nh
Cá thể rùa quý hiếm vừa được thả về biển

Trước đó, cá thể rùa này được ông Huỳnh Ngọc Ngữ (thôn Phú Cường, xã Lộc Thủy) phát hiện trong hồ nuôi thủy sản của gia đình.

Nhận được tin báo cơ quan chức năng chức năng tỉnh TT- Huế đã có mặt tại hiện trường. Qua kiểm tra, cá thể rùa biển được xác định thuộc loài Vích, họ Vích, bộ rùa biển có tên khoa học Chelonia mydas. Thân dài 60 cm, chiều rộng mai 45cm, cân nặng 18 kg, mai hình oval, phẳng, màu nâu, vân gạch, thể trạng tốt.

Đây là loài rùa quý nằm trong sách đỏ Việt Nam, cấp độ Nguy cấp (EN), cần được bảo tồn bảo vệ.

Sau đó, Chi cục Thủy sản tỉnh TT- Huế đã phối hợp với chính quyền xã Lộc Thủy và gia đình ông Ngữ tiến hành thả cá thể rùa quý này về với môi trường biển.

Xem thêm
Phát hiện cơ sở chuyên xử lý lợn ốm chết ở Vĩnh Phúc

Chủ cơ sở ở Vĩnh Phúc cho biết, lợn thu mua của dân đó đều là các con bị ốm do xuất huyết hoặc yếu do nắng nóng hoặc chết không rõ nguyên nhân.

Kiểm dịch tôm giống còn gặp khó

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trên tôm nuôi mà một phần nguyên nhân do tôm giống gây ra, ngành chức năng đã siết chặt công tác kiểm dịch.

Sầu riêng rụng quả non hàng loạt do sốc nhiệt

KHÁNH HÒA Nhiều diện tích sầu riêng ở huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa đang thời kỳ quả non bị rụng hàng loạt do sốc nhiệt.