| Hotline: 0983.970.780

Hướng đến một nền nông nghiệp hiện đại

Thứ Hai 07/02/2022 , 13:29 (GMT+7)

ĐBSCL Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam bộ (Bộ NN-PTNT) nơi đào tạo sinh viên, những nhà sản xuất tương lai đưa nền nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển. 

 Sinh viên Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam Bộ thực tập tại các khu nhà lưới ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Ngọc Bích.

 Sinh viên Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam Bộ thực tập tại các khu nhà lưới ứng dụng công nghệ cao. Ảnh: Ngọc Bích.

Nông nghiệp là ngành kinh tế chủ lực cung cấp lương thực cho xã hội, đang phải chịu nhiều thiệt hại từ những tác động tiêu cực của biến đổi khí hậu như lũ lụt, hạn hán, xâm nhập mặn, thời tiết cực đoan… và phương thức sản xuất sử dụng quá nhiều phân bón, thuốc BVTV, dẫn đến những thách thức về việc sản xuất đủ thực phẩm an toàn và bổ dưỡng mà không làm cạn kiệt tài nguyên hoặc phá hủy hệ sinh thái.

Trước những tác động tiêu cực trên, Việt Nam đang nỗ lực hướng đến một nền nông nghiệp bền vững, một nền nông nghiệp hiện đại công nghệ 4.0 để áp dụng vào sản xuất nhằm nâng cao hiệu quả, tạo bước đột phá về năng suất, chất lượng nông sản của nước nhà. 

Muốn xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại, thông minh, thì trước tiên chúng ta phải tri thức, chuyên nghiệp hóa người tham gia trong chuỗi sản xuất nông nghiệp. Giảng viên trường cao đẳng Cơ điện và Nông nghiệp Nam Bộ trực thuộc Bộ NN-PTNT luôn tâm niệm rằng: “Muốn có nền nông nghiệp thông minh thì phải có những người sản xuất nông nghiệp thông minh”.

Bên cạnh việc phát triển đội ngũ giảng viên giỏi, đưa các ứng dụng công nghệ 4.0 vào chương trình giảng dạy, nhà trường cũng chú trọng việc đầu tư tăng cường trang thiết bị giảng dạy, nâng cấp các phòng thí nghiệm, xây dựng các khu thực nghiệm để giáo viên tự nâng cao tay nghề và các em học sinh, sinh viên có môi trường thực tập thực tế đa dạng, phong phú.

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh sinh viên các ngành tiếp cận với các công nghệ mới và nhu cầu thực tế hiện nay, nhà trường đã đầu tư hàng tỷ đồng xây dựng khu sản xuất nông nghiệp, nuôi thủy sản, các nhà lưới ứng dụng công nghệ cao, ứng dụng nuôi cấy mô trong nhân giống cây trồng. Nhiều mô hình đã được ứng dụng vào sản xuất thực tế như mô hình sản xuất lươn giống bán công nghiệp, mô hình chăn nuôi bán công nghiệp, trồng cây thủy canh, mô hình tưới và bón phân tự động cho cây trồng. 

Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam bộ (Bộ NN-PTNT) luôn đồng hành cùng các bạn, những sinh viên, những nhà sản xuất tương lai đưa nền nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển vươn mình sánh vai cùng thế giới. Ảnh: Ngọc Bích.

Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam bộ (Bộ NN-PTNT) luôn đồng hành cùng các bạn, những sinh viên, những nhà sản xuất tương lai đưa nền nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển vươn mình sánh vai cùng thế giới. Ảnh: Ngọc Bích.

Sự tận tâm trong giảng dạy của giáo viên, sự ham muốn học hỏi, rèn luyện tay nghề của học sinh đã được đền đáp xứng đáng: nhiều học sinh sinh viên tham gia thi tay nghề đều đạt giải cao, nhiều sinh viên tốt nghiệp ra trường đã và đang làm trong các cơ quan doanh nghiệp, trong đó một số sinh viên đã có thể tự thành lập doanh nghiệp cho riêng mình. 

Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam bộ (Bộ NN-PTNT) luôn đồng hành cùng các bạn, những sinh viên, những nhà sản xuất tương lai đưa nền nông nghiệp nước nhà ngày càng phát triển vươn mình sánh vai cùng thế giới.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.