| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm AgroChemEx Vietnam 2023:

Hướng tới một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn và bền vững

Thứ Hai 01/05/2023 , 09:59 (GMT+7)

TP.HCM Triển lãm và hội thảo quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp Việt Nam lần thứ tư (AgroChemEx Vietnam 2023) chính thức khai mạc tại TP.HCM.

Triển lãm AgroChemEx Vietnam 2023 do Hiệp hội Công nghiệp bảo vệ thực vật Trung Quốc (CCPIA), Cục Bảo vệ thực vật và Công ty triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức.

AgroChemEx Vietnam 2023 khai mạc tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

AgroChemEx Vietnam 2023 khai mạc tại TP.HCM. Ảnh: Minh Sáng.

Sáng 25/4, phát biểu khai mạc, ông Lê Văn Thiệt, Phó Cục trưởng Cục BVTV nhấn mạnh: Cùng với xu thế hội nhập đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, hợp tác trong lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp giữa Việt Nam với các nước trên thế giới luôn được Bộ NN-PTNT quan tâm, duy trì và thúc đẩy phát triển.

AgroChemEx Vietnam 2023 là cơ hội rất tốt để các nhà quản lý, các doanh nghiệp phân bón, thuốc BVTV và hoá chất nông nghiệp Việt Nam – Trung Quốc gặp gỡ, trao đổi, phát triển, hợp tác hướng tới một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn và bền vững.

Ông Guo Wei, Phó Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Bảo vệ thực vật Trung Quốc (CCPIA) cho rằng, sau thời gian gián đoạn giao lưu do ảnh hưởng của dịch Covid-19, AgroChemEx Vietnam 2023 tổ chức có ý nghĩa rất thiết thực.

Hội chợ triển lãm tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc. Ảnh: Minh Sáng.

Hội chợ triển lãm tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc. Ảnh: Minh Sáng.

Thông qua AgroChemEx Vietnam 2023, các doanh nghiệp Trung Quốc muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh và thu hút đầu tư vào thị trường Việt Nam. Hội chợ triển lãm cũng tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.   

Với mục tiêu phát triển nông nghiệp theo hướng sinh thái, hữu cơ, tuần hoàn, phát thải các bon thấp thì việc quản lý buôn bán, xuất nhập khẩu, sản xuất và sử dụng vật tư nông nghiệp; trong đó, có phân bón, thuốc bảo vệ thực vật là một trong những tiêu chí quan trọng góp phần làm nên thành công cho nền nông nghiệp. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển nhanh của sản xuất nông nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường thì chất lượng vật tư nông nghiệp lại càng trở nên quan trọng và được xã hội quan tâm nhiều hơn.

Quang cảnh Triển lãm. Ảnh: Lê Bình.

Quang cảnh Triển lãm. Ảnh: Lê Bình.

AgroChemEx Vietnam 2023 đã thu hút hơn 100 đơn vị, doanh nghiệp phân bón, thuốc BVTV, hoá chất nông nghiệp có công nghệ tiên tiến và uy tín của Trung Quốc tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, thiết bị, máy và công nghệ và dự kiến đón khoảng 3.000 lượt khách tham quan. Trong khuôn khổ triển lãm còn có các Hội thảo chuyên đề do các lãnh đạo đầu ngành và các chuyên gia đến từ Cục BVTV và các Hiệp hội chuyên ngành Việt Nam và Trung Quốc chủ trì.

Theo ông Lê Văn Thiệt, triển lãm cũng là cầu nối giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân bón và thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm, hóa chất, máy nông nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và thu hút đầu tư vào thị trường Việt Nam, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.