| Hotline: 0983.970.780

Huyện Đông Anh: Hơn 4.300 đám cưới tổ chức theo hình thức báo hỷ

Thứ Hai 14/11/2022 , 10:00 (GMT+7)

Hà Nội Trong 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU của Thành ủy Hà Nội, số đám cưới ở huyện Đông Anh thực hiện đúng quy định đạt gần 100%.

Trong đó có 14.253 đám cưới được tổ chức theo nếp sống mới bằng hình thức tiệc ngọt, tổ chức cưới trong nội bộ gia đình; hơn 4.300 đám cưới được tổ chức theo hình thức báo hỷ...

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra dịch Covid-19, toàn bộ các đám cưới tại huyện Đông Anh đều được dừng, hoãn, hủy hoặc giảm quy mô, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Toàn huyện Đông Anh không có đám cưới vi phạm pháp luật.

Triển khai, thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TU, huyện Đông Anh đã chú trọng tới công tác tuyên truyền đa hình thức; đồng thời ban hành Chương trình số 03 và Đề án số 05 về “Đẩy mạnh thực hiện Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa giai đoạn 2015-2020”, trong đó có tiêu chí thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, tang, lễ hội với vai trò nòng cốt là các đoàn thể...

Chỉ thị số 11-CT/TU về việc tiếp tục thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới trên địa bàn TP Hà Nội nêu rõ: Cán bộ, đảng viên, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của TP phải gương mẫu, đi đầu trong thực hiện tổ chức cưới cho con, hay bản thân theo những quy định sau:

- Thực hiện các thủ tục kết hôn theo đúng quy định pháp luật; tiến hành các nghi thức hôn lễ với tinh thần "vui tươi - lành mạnh - tiết kiệm".

- Số lượng khách mời dự tiệc không quá 300 người (nếu nhà trai và nhà gái tổ chức tiệc chung thì khách mời không quá 600 người).

- Không tổ chức tiệc cưới nhiều lần; không mời khách trong giờ làm việc.

- Không tổ chức cưới ở những nơi chi phí quá tốn kém, không phù hợp với đời sống, thu nhập chung của cộng đồng dân cư và cán bộ công chức, như khách sạn 5 sao, khu du lịch cao cấp...

- Khuyến khích hình thức báo hỷ sau ngày cưới thay cho việc mời dự tiệc cưới....

Xem thêm
Chuyến hải trình tháng Năm

Những ngày đầu tháng Năm, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến dẫn đầu đoàn công tác của Bộ NN-PTNT thực hiện chuyến hải trình đến với Trường Sa.

Giải quyết 6 thách thức của Đồng bằng sông Cửu Long

Sụt lún, sạt lở, ngập úng, hạn hán, xâm nhập mặn và thiếu nước sinh hoạt là 6 vấn đề ‘nóng’ ở ĐBSCL mà Bộ NN-PTNT đang xây dựng đề án tổng thể.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cây cầu và dòng sông Nam bộ

Những cây cầu và dòng sông Nam bộ ngày đêm đang thao thức, gánh trên vai sứ mệnh phát triển chuỗi giá trị, trong đó có nông nghiệp, thủy sản vì Việt Nam hùng cường.