| Hotline: 0983.970.780

Huyện Vĩnh Lợi phấn đấu có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

Thứ Năm 26/01/2023 , 21:31 (GMT+7)

Bạc Liêu Huyện Vĩnh Lợi đặt mục tiêu có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, hiện nay huyện có 7/7 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao.

Tuyến lộ nông thôn mới xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Trọng Linh.

Tuyến lộ nông thôn mới xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi. Ảnh: Trọng Linh.

Thời gian qua, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đã có nhiều cách làm hay và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát huy tối đa nguồn lực, chú trọng công tác vận động nhân dân tập trung thực hiện những tiêu chí ít sử dụng vốn.

Đến cuối năm 2022, với 7/7 xã đạt chuẩn NTM, 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, hoàn thành cơ bản 9/9 tiêu chí cấp huyện, Vĩnh Lợi đã đủ điều kiện đạt chuẩn NTM. Huyện Vĩnh Lợi đã hoàn thiện hồ sơ và được Ban Chỉ đạo tỉnh đề nghị Trung ương công nhận huyện đạt chuẩn NTM theo bộ tiêu chí mới.

Trong đó, hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt cho người đã được tập trung đầu tư, giao thông nông thôn hoàn thiện đảm bảo phương tiện giao thông đến cả các ấp nông thôn kể cả vùng sâu. Hệ thống thủy lợi hoàn chỉnh và đảm bảo phục vụ toàn bộ diện tích sản xuất nông nghiệp trong huyện quanh năm, điện phục vụ sản xuất cho tất cả người dân trong toàn huyện; …

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục, y tế, văn hóa được đầu tư bài bản và đảm bảo phục vụ rất tốt cho chăm sóc sức khỏe, thông tin truyền thông và giáo dục trong huyện. An ninh, chính trị được quan tâm đảm bảo bình yên cho người dân trong huyện làm ăn sinh sống và phát triển.

Đặc biệt, vệ sinh môi trường nông thôn được quan tâm đầu tư và đã xây dựng được cảnh quang xanh, sạch, sáng, đẹp trong nông thôn làm cho nông thôn ngày càng đẹp, sạch và có môi trường trong lành thật sự. Bên cạnh đó, thu nhập, mức sống cả về vật chất lẫn tinh thần của người dân nông thôn được nâng cao, người nghèo, người yếu thế được quan tâm hỗ trợ.

Ông Trần Ngọc Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Trần Ngọc Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi chia sẻ với Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Trần Ngọc Ân, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, chia sẻ: Quan điểm xuyên suốt trong lãnh đạo và thực hiện xây dựng NTM ở huyện Vĩnh Lợi là có điểm khởi đầu nhưng không có điểm kết thúc trong xây dựng NTM, khi đã đạt nông thôn mới thì tiếp tục xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu để từng bước phát triển toàn diện trong nông thôn, để nông thôn thực sự là nơi đáng sống cho người dân.

Trong đó, lấy phát triển bền vững nông thôn, phát triển toàn diện cho người dân nông thôn làm mục tiêu chung của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong huyện. Người dân nông thôn là chủ thể trong tất cả các nội dung trong xây dựng nông thôn mới: dân biết, dân hiểu, dân bàn, dân tham gia thực hiện, dân kiểm tra, dân thụ hưởng.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm