| Hotline: 0983.970.780

Châu Hưng A đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao

Thứ Hai 12/09/2022 , 14:37 (GMT+7)

Châu Hưng A vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bạc LIêu quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, cũng là xã NTM nâng cao đầu tiên của huyện Vĩnh Lợi.

Empty

Xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) được công nhận xã NTM nâng cao, sau khi được công nhận xã NTM vào năm 2019. Ảnh: Trọng Linh.

Vừa qua, UBND huyện Vĩnh Lợi đã long trọng tổ chức lễ công nhận xã Châu Hưng A đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Sau khi được công nhận xã NTM năm 2019, là tiền đề để Đảng bộ cùng với nhân dân xã Châu Hưng A phấn đấu trở thành xã NTM nâng cao đầu tiên của huyện Vĩnh Lợi (Bạc Liêu).

Theo UBND huyện Vĩnh Lợi, xã Châu Hưng A đã đạt 6/6 tiêu chí với 20/20 chỉ tiêu theo quy định xã NTM nâng cao. Qua đó, xã Châu Hưng A có Trung tâm Văn hóa - Thể thao với đầy đủ các phòng chức năng và các nhà văn hóa ấp phục vụ người dân nông thôn.

Đến cuối năm 2021, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 60 triệu đồng/năm, tăng gấp 1,2 lần so với thời điểm xã đạt chuẩn NTM. Thông qua các mô hình, xã Châu Hưng A đã giải quyết việc làm cho lao động nông thôn đạt 90%; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,32%...

Tại buổi lễ, ông Phạm Văn Thiều, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu chúc mừng những thành tựu mà Đảng bộ cùng với nhân dân xã Châu Hưng A đã đạt được trong thời gian qua. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng đề nghị địa phương cần tiếp tục hoàn thiện, nâng chất hơn nữa các tiêu chí đã đạt, lựa chọn thế mạnh của xã để định hướng xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

“Quyết tâm nâng cao hơn nữa đời sống vật chất tinh thần của bà con nhân dân và xây dựng NTM gắn với đô thị hóa. Tăng cường công tác phát triển sản xuất, xây dựng nhiều mô hình hiệu quả kinh tế cao, hình thành và phát triển các tổ chức kinh tế tập thể, mà nồng cốt là HTX nông nghiệp, gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi giá trị, từng bước hỗ trợ phát triển sản phẩm đặc thù của xã để trở thành sản phẩm OCOP‘‘, ông Thiều nhấn mạnh.

Ông Thiều yêu cầu địa phương tiếp tục giữ gìn an ninh trật tự - an toàn xã hội, thực hiện có hiệu quả công tác kiềm chế, trấn áp các loại tội phạm, góp phần xây dựng xã Châu Hưng A trở thành vùng quê đáng sống.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh, huyện, xã đã tặng bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM nâng cao ở xã Châu Hưng A. Ngoài ra, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc  Việt Nam huyện Vĩnh Lợi cũng trao tặng 1 căn nhà đại đoàn kết cho xã trị giá 50 triệu đồng.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Cách làm hay ở Bắc Giang [Bài 1]: Cán bộ làm gương

Khéo léo tuyên truyền vận động nhân dân, sáng tạo trong cách làm, xã Xuân Cẩm đã thực hiện được tiêu chí khó trong xây dựng NTM nâng cao, đó là hiến đất '0 đồng'.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.