| Hotline: 0983.970.780

INC/GCC đồng hành và hỗ trợ ngành điều Việt Nam

Chủ Nhật 18/06/2017 , 08:37 (GMT+7)

Hiệp hội Điều Việt Nam (VINACAS) vừa có buổi làm việc với ông Michael Waring - Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Hạt Quả khô Quốc tế (INC) kiêm Thường trực Ban chấp hành Hội đồng Điều toàn cầu (GCC).

Tại buổi làm việc, INC/GCC cam kết đồng hành và bảo trợ VINACAS trong các hoạt động: xúc tiến, quảng bá giá trị dinh dưỡng của hạt điều trong và ngoài nước; Hội nghị điều quốc tế thường niên tại Việt Nam; các hoạt động XTTM, mở rộng thị trường XNK; hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh và tiêu dùng nội địa các sản phẩm điều của Việt Nam; các chương trình sản xuất sạch hơn và phát triển bền vững ...

Riêng tại Hội nghị điều quốc tế VN diễn ra ở Phú Quốc tháng 11/2017, INC/GCC sẽ tham gia với tư cách là cơ quan bảo trợ cho sự kiện.

VINACAS sẽ là thành viên sáng lập tích cực của GCC trong các hoạt động trọng điểm của tổ chức này. VINACAS đề nghị GCC củng cố tổ chức và hoạt động theo tôn chỉ, mục đích và các chương trình hoạt động trọng điểm của GCC, tạo ra các nền tảng để thu hút sự tham gia của các tổ chức điều trên toàn thế giới.

VINACAS sẽ kêu gọi hội viên tham gia đóng góp kinh phí cho các hoạt động ý nghĩa của ngành điều thế giới và đề nghị INC/GCC sẽ lựa chọn Việt Nam là điểm đến tiếp theo của Đại hội hạt quả khô thường niên của INC/ GCC. Bởi hiện nay, Việt Nam không chỉ là trung tâm chế biến, XK điều lớn nhất thế giới mà còn là thị trường tiềm năng của các loại hạt và quả khô khác như: hạt mắc ca, hạt sen sấy khô, hạt dẻ, hạt thông, mít khô, nho khô, mận khô…

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.