| Hotline: 0983.970.780

Kẻ cầm đầu đường dây đưa 200 người xuất nhập cảnh trái phép sinh năm 1998

Chủ Nhật 25/04/2021 , 20:48 (GMT+7)

Công an thành phố Lào Cai đã bắt giữ đối tượng cầm đầu đường dây đưa 200 người xuất nhập cảnh trái phép. Đối tượng này tuổi đời còn rất trẻ.

Vũ Minh Toàn cầm đầu đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Q.T

Vũ Minh Toàn cầm đầu đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép. Ảnh: Q.T

Cụ thể, khoảng 20h ngày 23/4, Công an thành phố Lào Cai đã bắt giữ Vũ Minh Toàn (biệt danh Bin), sinh năm 1998, trú xã Minh Đức (huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang) là kẻ cầm đầu đường dây đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép. Toàn bị bắt giữ khi đang lẩn trốn ở phường Cốc Lếu (thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai).

Toàn ở bên kia biên giới để đón người từ Việt Nam sang thông qua đầu mối là một nữ quái là người bản địa tên Giàng Mỉ. Giàng Mỉ liên hệ với Toàn qua Wechat đã sắp xếp trót lọt 90 lượt, đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép.

Sau khi Giàng Mỉ chuyển tiền mà khách đã trả, Toàn thuê người đón đưa khách đến địa điểm giáp biên giới Việt Nam - Trung Quốc để thực hiện hành vi xuất, nhập cảnh trái phép.

Trước đó, từ ngày 20 - 21/4, Công an thành phố Lào Cai đã bắt giữ 7 đối tượng trong đường dây xuất nhập cảnh trái phép qua địa phận thôn Na Lốc, xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai). Trong đó Giàng Mỉ (sinh năm 1990) trú tại xã Bản Lầu, huyện Mường Khương là một mắt xích quan trọng, chuyên tổ chức đưa, đón người xuất nhập cảnh trái phép tại Việt Nam.

Mỗi lần tiếp nhận người thành công, Toàn trả cho Mỉ 3 triệu đồng/người.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.