| Hotline: 0983.970.780

Nữ quái đưa trót lọt gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép

Thứ Sáu 23/04/2021 , 19:59 (GMT+7)

Nữ quái thuê các đối tượng là người bản địa, thông thuộc địa hình để đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc.

Đối tượng Giàng Mỉ tại cơ quan công an. Ảnh: Q.T

Đối tượng Giàng Mỉ tại cơ quan công an. Ảnh: Q.T

Theo đó, nữ quái là Giàng Mỉ sinh năm 1990, trú xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai).

Từ tháng 4/2020 đến nay, Giàng Mỉ đã thuê nhiều đối tượng là người địa phương làm thuê cho mình để đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc. 

Mỗi lần đưa trót lọt người xuất nhập cảnh trái phép, Giàng Mỉ trả cho các đối tượng từ 600 - 1 triệu đồng tiền công.

Các đối tượng trong đường dây khai nhận, đã thực hiện trót lọt 90 chuyến để đưa gần 200 người xuất nhập cảnh trái phép.

Đặc biệt, đối với khách từ Trung Quốc về Việt Nam, chúng sẽ vượt biên sang Trung Quốc đón người về rồi đưa tới thôn Na Nhung (xã Bản Lầu) giao cho taxi quen rồi đưa người về thành phố Lào Cai. Mỗi lần, lái xe taxi được Giàng Mỉ trả công 500 nghìn đồng.

Trước đó, ngày 13/4/2021, Công an thành phố Lào Cai phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông đường bộ phát hiện đối tượng Bùi Thị Ngọc (sinh năm 1995) trú xã Nga My (huyện Tương Dương, Nghệ An) nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam qua địa phận xã Bản Lầu.

Tại cơ quan công an, Ngọc khai nhận được một nhóm đối tượng đưa sang Trung Quốc để hành nghề mại dâm với giá 12 triệu đồng một lượt dẫn đường.

Từ đầu mối này, Công an tỉnh Lào Cai đã triệt phá thành công đường dây tổ chức đưa người xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc địa phận xã Bản Lầu (huyện Mường Khương, Lào Cai).

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.