| Hotline: 0983.970.780

Phiên thứ 18 Diễn đàn kết nối nông sản 970

'Thay đổi tư duy, nhìn nhận tiềm năng thị trường nội địa'

Thứ Sáu 31/12/2021 , 08:10 (GMT+7)

'Tiềm năng của thị trường nội địa rất lớn... Chính phủ cũng đã có chủ trương đa thị trường, đa lợi ích', Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu chỉ đạo diễn đàn tại đầu cầu Kiên Giang.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu chỉ đạo diễn đàn tại đầu cầu Kiên Giang.

Sáng 31/12, lãnh đạo Bộ NN-PTNT phối hợp Tổ điều hành Diễn đàn kết nối nông sản 970, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Cục Trồng trọt, Cục Chế biến & Phát triển thị trường nông sản, Cục Bảo vệ thực vật và Sở NN-PTNT các tỉnh, thành phố tổ chức Diễn đàn kết nối nông sản 970 phiên thứ 18.

Chủ đề của diễn đàn phiên thứ 18 là "Kết nối sản xuất, chế biến và thúc đẩy thị trường nội địa". Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam dự và chỉ đạo tại điểm cầu Kiên Giang. 

Ngoài điểm cầu tại Hà Nội và TP. HCM, diễn đàn còn có sự tham gia của các tỉnh biên giới phía Bắc có cửa khẩu và đang tồn đọng nông sản như Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh, Cao Bằng… Bên cạnh Sở NN-PTNT, Sở Công thương và Cục Hải quan của các tỉnh này cũng tham dự.

Diễn đàn còn một số điểm cầu khác, là các địa phương có nhu cầu thu mua hoặc bán nông sản thời gian tới như: Bắc Kạn, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Lai Châu, Điện Biên, Bình Định, Gia Lai, Đắc Lắk, Đắc Nông, Bình Thuận, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp, Cà Mau, Kiên Giang... 

Bên cạnh đó, diễn đàn còn có sự tham dự của nhiều đại biểu là các doanh nghiệp thu mua, chế biến, phân phối đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước tham gia trên nền tảng Zoom Meeting.

Dự kiến, Diễn đàn diễn ra Phiên toàn thể trong buổi sáng, từ 8h30, thông qua hình thức trực tuyến. Buổi chiều từ 14h00 - 17h00 sẽ diễn ra Phiên giao thương trực tuyến giữa các nhà sản xuất với các nhà tiêu thụ rau quả, nông sản.

 

Dự kiến, tình hình thương mại với Trung Quốc và những vấn đề liên quan đến Covid 19; một số định hướng phát triển thương mại trong tình hình mới sẽ được trình bày sáng 31/12. Tiếp theo là tình hình sản xuất, lưu thông, xuất nhập khẩu nông sản tại một số địa phương như Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Long An, Bình Thuận, Gia Lai, Quảng Ngãi.

Một số giải pháp thúc đẩy chuỗi cung ứng, liên kết nông sản sẽ được các doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tham luận.

Một trong những nội dung trọng tâm của diễn đàn hôm nay là bàn về tình trạng ùn tắc nông sản ở cửa khẩu. 

Một trong những nội dung trọng tâm của diễn đàn hôm nay là bàn về tình trạng ùn tắc nông sản ở cửa khẩu. 

Bên cạnh việc tăng cường công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của người sản xuất và người tiêu dùng khi tiêu dùng sản phẩm nông nghiệp sạch, an toàn, chất lượng cao, diễn đàn sẽ tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, giữa sản xuất và tiêu thụ, qua đó mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước.

Tất cảTổng thuật

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch ở Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn

Hàng trăm ha lúa vụ đông-xuân đang kỳ thu hoạch tại Quảng Bình bị đổ rạp do mưa lớn…