| Hotline: 0983.970.780

Khai mạc Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL

Thứ Năm 28/04/2022 , 22:22 (GMT+7)

ĐBSCL Từ ngày 28/4 đến 3/5, Bộ NN-PTNT và UBND tỉnh Đồng Tháp đồng tổ chức Diễn đàn sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL với chủ đề “Liên kết cùng phát triển – Đồng Tháp 2022”.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cắt băng khai mạc Diễn đàn sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cắt băng khai mạc Diễn đàn sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Diễn đàn là chuỗi sự kiện nhằm tăng cường tính hợp tác và liên kết giữa các tỉnh, thành phố trong vùng ĐBSCL. Thông qua các hoạt động tại Diễn đàn là cơ hội quảng bá, giới thiệu và xây dựng hình ảnh ấn tượng, đặc trưng, tiềm năng và thế mạnh về sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp và nông thôn. Điểm nổi bật tại Diễn đàn lần này là không gian triển lãm sản phẩm OCOP của các tỉnh ĐBSCL và các tỉnh phía Bắc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam cho biết, chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP được triển khai đồng bộ, rộng khắp và có sự lan tỏa mạnh mẽ đến 63 tỉnh, thành. Đến thời điểm này, cả nước đã có hơn 7.400 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên của trên 4.000 chủ thể OCOP. Trong đó hợp tác xã chiếm hơn 38%, doanh nghiệp gần 26%, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh hơn 33%, còn lại là tổ hợp tác.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tham quan gian hàng sản phẩm OCOP. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tham quan gian hàng sản phẩm OCOP. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các sản phẩm OCOP đang dần khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường và được người dân tín nhiệm. Sản phẩm OCOP đã khai thác, phát huy được giá trị đặc sản, văn hóa và giá trị truyền thống của địa phương, từng sản phẩm đã là những đại sứ của từng vùng, miền và mang nhiều tính nhân văn sâu sắc.

Phát triển các sản phẩm OCOP đã góp phần chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang sản xuất gắn với kinh doanh nông nghiệp. Đặc biệt là gắn kết giữa phát triển nông nghiệp với phát triển kinh tế, dịch vụ, du lịch các địa phương. Các địa phương vùng ĐBSCL đã có hướng tiếp cận phù hợp khi tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm truyền thống, sản phẩm đặc trưng, gắn với lợi thế của các vùng, miền trái cây, thủy sản, lúa gạo là những sản phẩm chủ lực.

Trong những ngày diễn ra Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng ĐBSCL, các chuyên gia, chủ thể OCOP, doanh nghiệp tiêu thụ và cơ quan quản lý Nhà nước sẽ cùng ngồi lại để đánh giá về bức tranh tổng thể OCOP của vùng, cũng như tìm ra giải pháp thúc đẩy phát triển sản phẩm này trong thời gian tới. Bộ NN-PTNT đánh giá, vùng ĐBSCL đứng thứ 3 cả nước về sản phẩm OCOP. Đồng Tháp và Sóc Trăng nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có số lượng sản phẩm OCOP cao nhất cả nước.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.