| Hotline: 0983.970.780

Đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Thứ Năm 10/02/2022 , 09:26 (GMT+7)

LÀO CAI Đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử là một trong những mục tiêu chuyển đổi số của tỉnh Lào Cai trong năm 2022.

Cánh đồng lúa ở Mường Vi (huyện Bát Xát, Lào Cai), nơi làm ra sản phẩm OCOP gạo Séng Cù nổi tiếng ở Lào Cai. Ảnh: Q.K

Cánh đồng lúa ở Mường Vi (huyện Bát Xát, Lào Cai), nơi làm ra sản phẩm OCOP gạo Séng Cù nổi tiếng ở Lào Cai. Ảnh: Q.K

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường vừa ký kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 30/1/2022 về việc chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2022.

Đáng chú ý tại kế hoạch này, chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2022 đặt ra 67 mục tiêu, trong đó có 23 mục tiêu quan trọng để ưu tiên nguồn lực triển khai. Tổng kinh phí thực hiện là 247.927 tỷ đồng, từ vốn ngân sách Nhà nước.

Trong đó, ngoài xây dựng chính quyền số với các dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thì tỉnh này tập trung phát triển kinh tế số và xã hội, chuyển đổi số cho các chợ: Cốc Lếu (thành phố Lào Cai); Sa Pa; Bắc Hà gắn với xây dựng chợ văn minh.

Triển khai ứng dụng App công dân (công dân số) trên phạm vi toàn tỉnh; tích hợp các dịch vụ thiết yếu vào cổng dịch vụ công của tỉnh và ứng dụng App công dân (công dân số Lào Cai); phát triển thương mại điện tử trên cơ sở đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử; hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình có sản phẩm OCOP được tạo gian hàng số và có tài khoản thanh toán điện tử.

Tính đến 10/12/2021, tỉnh Lào Cai đã có 123 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Trong đó, thị xã Sa Pa có nhiều sản phẩm OCOP nhất các huyện, thành phố với 32 sản phẩm.

Xây dựng kế hoạch triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong các dịch vụ liên quan nhiều đến người dân, doanh nghiệp. Tạo lập, số hóa cơ sở dữ liệu đất đai phục vụ khai thác của người dân, tổ chức, doanh nghiệp. Công khai thông tin quy hoạch xây dựng, phát triển đô thị trên mạng để hỗ trợ tra cứu thông tin...

    Tags:
Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.