| Hotline: 0983.970.780

ĐBSCL: Sản phẩm OCOP đặc sản gạo Ông Cua hút hàng

Thứ Ba 08/02/2022 , 07:53 (GMT+7)

ĐBSCL Các sản phẩm OCOP đặc sản ĐBSCL chào hàng đang được người tiêu dùng tín nhiệm, tin dùng. Hàng bán chạy từ trước tết và đặt hàng sau tết.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản ĐBSCL tại TP Cần Thơ. Ảnh: HĐ.

Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc sản ĐBSCL tại TP Cần Thơ. Ảnh: HĐ.

Vùng ĐBSCL có nhiều sản phẩm đặc sản được các sơ sở sản xuất, doanh nghiệp chế biến và công nhận sản phẩm OCOP tại các tỉnh, thành phố trong vùng.

Trong đó, anh Khiêm phụ trách cửa hàng đặc sản ĐBSCL số 69 đường Đinh Tiên Hoàng, TP Cần Thơ, cho biết: Gạo thơm đặc sản Ông Cua ST25 của DN Hồ Quang Trí (Sóc Trăng) – sản phẩm OCOP Sóc Trăng bán chạy hàng nhất trong chợ  Tết Nhâm Dần 2022 vừa qua. Với giá 159.000 đồng/túi (5 kg/túi). Sản phẩm quà tết Gạo Ông Cua đóng hộp hút chân không 2 kg/túi làm quà tặng giá 95.000 đồng/túi. Từ trước tết, gạo thơm đặc sản đã hút hàng, sức mua tăng dần và đặt hàng sớm khi chợ sau tết mở cửa nhóm lại.

Đặc biệt dấu ấn chiếm niềm tin người tiêu dùng chính là các sản phẩm đặc sản ĐBSCL được công nhận thứ hạng sao trong chương trình OCOP ở các địa phương trong vùng và sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao.

Các loại sản phẩm lạp xưởng, bánh Pía của Sóc Trăng, tôm khô, khô cá bổi (sặc rằn) của Cà Mau, Trà Vinh. Cá linh kho mía, nếp dẻo Phú Tân của An Giang, các món chay ngon đóng hộp của xứ Sen Hồng (Đồng Tháp)…bán chạy, người mua tin dùng. Sự kết tinh từ chương trình OCOP đã nâng tầm giá trị sản phẩm.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.