| Hotline: 0983.970.780

Khai trừ Đảng, cho xuất ngũ một Đại úy Công an

Thứ Hai 12/11/2018 , 14:28 (GMT+7)

Lợi dụng tín nhiệm, một Đại úy CSGT ở Tiền Giang đã sử dụng thẻ đảng viên để cầm cố, vay mượn tiền của nhiều người và mất khả năng chi trả với số tiền lên đến 3 tỷ đồng. Sự việc bị phát hiện, vị này đã bị khai trừ Đảng, cho xuất ngũ.

Đơn tố cáo Đại úy Liêm của bà Trinh gửi Cơ quan Công an tỉnh Tiền Giang. Ảnh: CTV

Sáng 12/11, nguồn tin từ Công an tỉnh Tiền Giang xác nhận, đơn vị này vừa triển khai quyết định khai trừ đảng, cho xuất ngũ đối với Đại úy Nguyễn Thanh Liêm, Cán bộ Đội CSGT số 2 – Phòng CSGT (Công an tỉnh Tiền Giang).

Nguyên nhân Đại úy Liêm bị khai trừ Đảng là do vi phạm những quy định về điều lệ Đảng theo quy định của ngành CAND. Đồng thời, đơn vị này cũng cho Đại úy Liêm xuất ngũ, thu hồi toàn bộ quân trang được ngành Công an cấp trước đó.

Trước đó, ngày 3/8 vừa qua, bà Huỳnh Thị Lệ Trinh, 46 tuổi, ngụ TP. Mỹ Tho đã có đơn gửi Công an tỉnh Tiền Giang để tố cáo hành vi của Đại úy Liêm có thế chấp thẻ Đảng viên để vay mượn của bà Trinh với số tiền 90 triệu đồng nhưng không chịu trả.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định đơn trình báo của bà Trinh là có đúng sự thật. Cũng theo cơ quan điều tra, ngoài việc vay mượn của bà Trinh 90 triệu đồng, Đại úy Liêm còn vay mượn của nhiều trường hợp khác với tổng số tiền lên đến khoảng 3 tỷ đồng, nhưng mất khả năng chi trả.

Với tính chất, mức độ vi phạm của mình, Đại úy Liêm đã bị tổ chức thống nhất hình thức kỷ luật cao nhất là khai trừ ra khỏi Đảng, cho xuất ngũ và thu hồi toàn bộ quân trang đã cấp cho vị Đại úy này.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.