| Hotline: 0983.970.780

Khan hiếm thịt lợn, Philippines tiếp tục cắt giảm thuế nhập khẩu

Thứ Năm 08/04/2021 , 17:09 (GMT+7)

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tiếp tục giảm thuế nhập khẩu thịt lợn trong bối cảnh chính phủ loay hoay tìm cách giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong nước.

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi Philippines. Ảnh: Reuters

Dịch tả lợn châu Phi tiếp tục gây thiệt hại cho ngành chăn nuôi Philippines. Ảnh: Reuters

Philippines hiện là nhà nhập khẩu thịt lợn lớn thứ bảy thế giới do nguồn cung thịt lợn trong nước sụt giảm mạnh vì dịch tả lợn châu Phi càn quét hơn hai năm vừa qua.

Theo ngành chăn nuôi Philippines, nước này có kế hoạch nhập khẩu khoảng 400.000 tấn thịt lợn trong năm nay, cao hơn gấp đôi so với con số 162.000 tấn dự kiến ​​trước đó.

Tình trạng khan hiếm thịt lợn do dịch tả lợn châu Phi tái bùng phát đang đẩy giá thịt trong nước ngày một cao hơn, khiến lạm phát tăng vọt và ngân hàng trung ương buộc phải can thiệp.

Ông Duterte tuyên bố: “Cần phải tạm thời giảm ngay mức thuế nhập khẩu ưu đãi (MFN) đối với các mặt hàng thịt lợn tươi sống, thịt mát hoặc đông lạnh để giải quyết tình trạng thiếu hụt nguồn cung thịt lợn hiện nay, cũng như ổn định giá thịt lợn và giảm thiểu tỷ lệ lạm phát”.

Theo đó lệnh cắt giảm thuế nhập khẩu thịt lợn trong ba tháng đầu tiên có hiệu lực từ 30% hiện nay sẽ lần lượt giảm xuống chỉ còn 5% và 10% trong các tháng thứ 4 cho đến hết năm nay.

Thống kê của chính phủ cho biết, sản lượng thịt lợn của Philippines đã giảm 20% vào năm ngoái do dịch tả lợn châu Phi chủng mới dễ lây lan, khiến hơn 300.000 con lợn, tương đương khoảng 3% tổng đàn lợn bị tiêu hủy.

Bên cạnh việc tăng nhập khẩu thịt lợn, chính phủ đang bắt tay vào một chương trình tái đàn lợn lớn để thúc đẩy nguồn cung thịt trong nước.

(Reuters)

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất