| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thứ Tư 15/03/2023 , 16:28 (GMT+7)

Hiện Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Người lao động có thể nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Thực hiện Công văn số 1399 ngày 4/5/2022 của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội và Công văn số 4112 ngày 10/5/2022 của UBND tỉnh Khánh Hòa, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa đã xây dựng kế hoạch triển khai về việc tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ ngày 15/5/2022.

Empty

Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Ảnh: KS.

Ông Đặng Quang Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa cho biết, việc Trung tâm tiếp nhận và giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động thất nghiệp lựa chọn cách thức nộp hồ sơ, cũng như tiếp cận thủ tục hành chính giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp phù hợp với điều kiện của bản thân và theo quy định hiện hành.

Theo ông Đặng Quang Giang, trong năm 2022, Trung tâm đã tiếp nhận 11.153 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong đó, 247 hồ sơ tiếp nhận trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Empty

Người lao động có thể nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp mà không cần đến Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Để kịp thời thông tin, tuyên truyền đến người lao động về thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa đã tham mưu Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh có văn bản gửi các địa phương thông báo đến người lao động, ngoài nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh thì cũng có thể nộp hồ sơ trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia tại địa chỉ http://dichvucong.gov.vn.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa, để nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tuyến qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, trước tiên người lao động phải tạo tài khoản trên địa chỉ http://dichvucong.gov.vn. Tìm kiếm và chọn nộp dịch vụ công: Giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp. Sau đó, người lao động điền thông tin vào đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu, chụp hoặc scan bản chính giấy tờ xác nhận việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Chọn gửi Trung tâm nơi giải quyết hồ sơ. (Lưu ý cung cấp số điện thoại phải chính chủ, chính xác để nhận mã OTP và hoàn tất việc đăng ký).

Empty

Tuy nhiên tháng thứ nhất và các tháng tiếp theo, người lao động phải đến trực tiếp Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa để thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm theo quy định. Ảnh: KS.

Ông Đặng Quang Giang cho biết thêm, sau khi nhận hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Trung tâm có trách nhiệm xem xét, trình Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong thời gian 16 ngày làm việc (không tính ngày thứ 7, chủ nhật và ngày nghỉ lễ) kể từ ngày nhận đủ hồ sơ trên hệ thống, đối với hồ sơ đủ điều kiện. Đối với hồ sơ không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp, Trung tâm sẽ từ chối giải quyết, kèm văn bản nêu rõ lý do gửi cho người lao động trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Để theo dõi hồ sơ có được giải quyết hay không, cũng như biết tiến độ xử lý hồ sơ, người lao động theo dõi tin nhắn qua số điện thoại đã đăng ký. Tuy nhiên, Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa lưu ý, hiện nay trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia chỉ mới giải quyết cho người lao động nộp hồ sơ và nhận kết quả.

“Do vậy, người lao động sau khi nhận quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, để hưởng trợ cấp thất nghiệp tháng thứ nhất, cũng như các tháng tiếp theo phải đến trực tiếp Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa để thực hiện thông báo tìm kiếm việc làm theo quy định (ngày thông báo tìm kiếm việc làm có trong phụ lục kèm quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp). Đồng thời, để được tư vấn giới thiệu việc làm, tư vấn hỗ trợ học nghề miễn phí, cũng như thực hiện giải quyết các vấn đề phát sinh khác”,  Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa lưu ý.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Khánh Hòa, trong năm 2023, đơn vị tiếp tục nâng cao hiệu quả giải quyết chế độ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động, đảm bảo kịp thời, chính xác từ khâu tiếp nhận, tham mưu giải quyết các chế độ chính sách, thực hiện thủ tục hành chính đúng quy định. Cùng với đó tăng cường hoạt động tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ nghề nhằm nâng cao số lượng người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tìm được việc làm mới, cũng như nâng cao tỷ lệ người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp được hỗ trợ học nghề.

Xem thêm
Nhiều thị trường sẽ 'theo chân' EU về quy định không gây mất rừng

Các thị trường khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ cũng sẽ theo EU bởi đây là xu thế tất yếu trong chuyển đổi xanh, giảm phát thải carbon, hướng đến phát triển bền vững.

STP hỗ trợ ngư dân trả góp lồng nuôi thủy sản HDPE không cần thế chấp

Nhằm giúp ngư dân chuyển đổi mô hình nuôi trồng thủy sản HDPE, STP Group đưa ra 3 chương trình hỗ trợ thuận lợi để bà con tiếp cận công nghệ nuôi biển mới.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.