| Hotline: 0983.970.780

Khánh Hòa: Nợ bảo hiểm gần 219 tỷ đồng

Thứ Năm 29/06/2017 , 09:41 (GMT+7)

Bảo hiểm xã hội tỉnh Khánh Hòa cho biết: Hiện toàn tỉnh Khánh Hòa có 4.358 đơn vị đang tham gia BHXH và BHYT, tuy nhiên tính đến hết tháng 5/2017 đã có 2.410 đơn vị nợ BHXH, BHYT và BHTN với tổng số tiền lên tới 218,855 tỷ đồng.

Đặc biệt, số đơn vị nợ từ 6 tháng trở lên là 410 đơn vị với số tiền 94,641 tỷ đồng.

Ông Dương Văn Hào, Giám đốc BHXH tỉnh Khánh Hòa cho biết: Để đảm bảo quyền lợi của người lao động, BHXH tỉnh và Liên đoàn Lao động Khánh Hòa đã ký quy chế phối hợp nhằm kịp thời khởi kiện các đơn vị nợ đọng kéo dài, theo đó BHXH Khánh Hòa đã cung cấp thông tin, hồ sơ liên quan đề nghị khởi kiện 14 doanh nghiệp. Đến nay Liên đoàn Lao động tỉnh Khánh Hòa đã hoàn tất hồ sơ và khởi kiện tại tòa án đối với 5 doanh nghiệp, tuy nhiên đến thời điểm này vụ việc vẫn chưa được thụ lý và giải quyết do còn vướng các quy định của pháp luật về ủy quyền khởi kiện của người lao động.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...