| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ

Thứ Năm 07/04/2022 , 04:33 (GMT+7)

Cần Thơ TP Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành đền thờ Vua Hùng nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và khởi đầu khai mạc chuỗi sự kiện văn hóa tháng 4/2022.

Sau hơn 2 năm nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, công trình đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ đã hoàn thành. Đây là điểm hội tụ văn hóa tâm linh tại vùng đất phương Nam anh dũng, quật cường. Ảnh: Thanh Liêm.

Sau hơn 2 năm nỗ lực với tinh thần trách nhiệm cao, công trình đền thờ Vua Hùng TP Cần Thơ đã hoàn thành. Đây là điểm hội tụ văn hóa tâm linh tại vùng đất phương Nam anh dũng, quật cường. Ảnh: Thanh Liêm.

Tối 6/4, tại đền thờ Vua Hùng (khu vực 7, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự lễ khánh thành công trình. 

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: "Chúng ta xây dựng đền thờ Vua Hùng tại nơi đây không chỉ là tôn vinh quốc Tổ, nhắc nhở đạo lý uống nước nhớ nguồn mà còn khẳng định nền độc lập tự cường, tự chủ toàn diện của dân tộc ta". 

Đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ là công trình văn hóa trọng điểm, có ý nghĩa lịch sử quan trọng của TP Cần Thơ và của Quốc gia. Công trình được khởi công vào ngày 18/6/2019 do nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vận động Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest tài trợ.

Sau thời gian thi công 30 tháng, đến nay công trình hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, mỹ thuật theo hồ sơ thiết kế đã phê duyệt và quá trình thi công đảm bảo an toàn. Công trình xây dựng trên tổng diện tích hơn 39.000m. Kiến trúc của đền thờ chính là hình trống đồng cách điệu 18 cánh, nhà điều hành, nhà dịch vụ, nghi môn, nhà bia… với tổng giá trị đầu tư 129,5 tỷ đồng.

Gian thờ chính bên trong đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm.

Gian thờ chính bên trong đền thờ Vua Hùng tại TP Cần Thơ. Ảnh: Thanh Liêm.

Sau lễ khánh thành, từ ngày 7/4 đền thờ Vua Hùng chính thức mở cửa phục vụ nhân dân. Đền thờ Vua Hùng sẽ là nơi thu hút khách du lịch khắp mọi miền đất nước đến tham quan, thăm viếng, dâng hương, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước. 

Dịp này, Trung tâm Văn hóa TP Cần Thơ khai mạc Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III – Cần Thơ năm 2022 và Lễ hội bánh dân gian Nam bộ lần thứ IX, diễn ra từ ngày 6 đến 11/4/2022. Dự kiến sẽ có trên 200 loại bánh dân gian từ các vùng miền trong cả nước về góp mặt tại Lễ hội này.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm