| Hotline: 0983.970.780

Khánh thành nhà máy sản xuất màng mỏng đầu tiên tại Việt Nam

Thứ Sáu 08/09/2023 , 20:47 (GMT+7)

Tập đoàn KURZ (Đức) vừa khánh thành nhà máy sản xuất màng mỏng công nghệ cao đầu tiên ở Việt Nam tại huyện Vân Canh (Bình Định).

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất màng mỏng đầu tiên tại Việt Nam tại Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Lễ khánh thành nhà máy sản xuất màng mỏng đầu tiên tại Việt Nam tại Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Sáng 8/9, tại Khu công nghiệp Becamex VSIP Bình Định ở huyện Vân Canh (Bình Định), Tập đoàn KURZ (Đức) cùng UBND tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ khánh thành Nhà máy KURZ Việt Nam, đây là nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam.

KURZ là tập đoàn của Đức chuyên cung cấp các sản phẩm trang trí và bảo vệ bề mặt chất lượng cao với giải pháp toàn diện về các sản phẩm như màng hiệu ứng đa chiều, in ấn kỹ thuật số, in nhiệt, phủ màng trang trí trực tiếp lên sản phẩm và in chuyển nhiệt cho sản phẩm dệt.

Nhà máy KURZ Việt Nam giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 40 triệu USD, công suất 15 triệu m2 sản phẩm/năm, bao gồm chủ yếu là màng phim LUXOR và ALUFIN.

Nhà máy mới tại Bình Định sẽ cùng với các nhà máy tại Malaysia và Trung Quốc giúp nâng tầm ảnh hưởng của Tập đoàn KURZ trong khu vực châu Á. Đây là bước đệm vững chắc đưa KURZ tham gia tích cực vào việc phát triển khu vực này, cũng như đáp ứng nhu cầu thị trường toàn cầu bằng các sản phẩm chất lượng cao do KURZ thiết kế, phát triển và sản xuất.

Tiếp nối những thành tựu nổi bật về khoa học kỹ thuật và công nghệ, KURZ Việt Nam bước đầu sản xuất sản phẩm lá phôi dập nóng. Sản phẩm được sử dụng trong quá trình ép nhiệt lên bề mặt nhựa để tạo ra những lớp hoa văn trang trí, giúp sản phẩm trở nên độc đáo và trang nhã.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V.Đ.T.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: V.Đ.T.

TS Freiin von Salis Soglio Cosima Jasmin, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KURZ Việt Nam, cho biết khoảng 80% sản phẩm công nghiệp trên toàn thế giới đều được trang bị các bề mặt trang trí hoặc bề mặt chức năng. Do đó, công nghệ màng mỏng chất lượng cao của KURZ cũng đóng góp một phần trong đó và đang có mặt ở khắp mọi nơi.

Hiện nay, KURZ không ngừng phát triển các quy trình, kỹ thuật và những phương pháp của mình để tạo ra các giải pháp sáng tạo và tạo ra xu hướng mới cho khách hàng. Không chỉ tạo ra sự phát triển cho riêng mình, KURZ hy vọng có thể đóng góp phần nào vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam để tạo nên những dấu ấn đầy ý nghĩa. Với tầm nhìn vượt xa thời đại, KURZ không ngừng tìm tòi và phát triển các công nghệ mới, tạo ra những đổi mới quan trọng cho tương lai.

TS Freiin von Salis Soglio Cosima Jasmin, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KURZ Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: V.Đ.T.

TS Freiin von Salis Soglio Cosima Jasmin, Tổng Giám đốc Công ty TNHH KURZ Việt Nam, phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: V.Đ.T.

“Sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ góp phần đa dạng hóa các loại hình công nghiệp của Việt Nam nói chung và tại tỉnh Bình Định nói riêng. Nhất là dự án áp dụng công nghệ cao, sản phẩm chứa đựng hàm lượng tri thức lớn và có giá trị gia tăng cao, góp phần tác động tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đây là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mở đầu cho sự hợp tác đầu tư của các doanh nghiệp Cộng hòa Liên bang Đức với tỉnh Bình Định trong giai đoạn mới”, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định chia sẻ.

Xem thêm
Tập đoàn Phúc Sinh ra mắt mặt hàng cà phê đặc sản

Tập đoàn Phúc Sinh hôm nay (15/5) chính thức ra mắt sản phẩm cà phê đặc sản Honey & Natural Specialty Coffee được chọn lựa từ vùng cà phê Arabica Tây Bắc.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

7 khách hàng trúng thưởng ‘Tết an khang - Rước xế sang’ của Agribank Bến Tre

Ngày 14/5, Agribank Bến Tre tổ chức trao thưởng chương trình huy động tiết kiệm dự thưởng ‘Tết an khang - Rước xế sang’ cho 7 khách hàng may mắn trúng thưởng từ chương trình.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.