| Hotline: 0983.970.780

Khởi công dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh

Thứ Hai 03/07/2023 , 12:44 (GMT+7)

Sáng 3/7, tại xã Tân Hội, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, Tập đoàn Hùng Nhơn đã tổ chức Lễ khởi công dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh.

Lễ khởi công dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh tại huyện Tân Châu vào sáng 3/7. Ảnh: HN.

Lễ khởi công dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh tại huyện Tân Châu vào sáng 3/7. Ảnh: HN.

Dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh có quy mô hơn 39,5ha, tổng vốn đầu tư 200 tỷ đồng. Mục tiêu của dự án là sản xuất giống gia cầm và chăn nuôi gà với quy mô 20 triệu quả trứng/năm. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động trong quý I/2024.

Được biết, đây là một trong những dự án thành phần của chuỗi tổ hợp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư lên đến 2.500 tỷ đồng, đã được Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus cam kết đầu tư vào Tây Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc (ngoài cùng bên phải) thay mặt tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus khởi công dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tây Ninh. Ảnh: HN.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc (ngoài cùng bên phải) thay mặt tỉnh Tây Ninh tặng hoa chúc mừng Tập đoàn Hùng Nhơn và De Heus khởi công dự án nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại Tây Ninh. Ảnh: HN.

Trước đó, ngày 2/6, trong khuôn khổ “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp đầu tư, phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Tây Ninh năm 2023”, UBND tỉnh Tây Ninh, De Heus Hà Lan và Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MoU) về việc khảo sát, nghiên cứu đầu tư một số dự án lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỷ đồng.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc đánh giá cao về quy mô và năng lực của Tập đoàn Hùng Nhơn với hàng loạt dự án được triển khai tại các tình Tây Nguyên và Đông Nam bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại Lễ khởi công. Ảnh: HN.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Thanh Ngọc phát biểu tại Lễ khởi công. Ảnh: HN.

Đặc biệt là các dự án liên doanh với De Heus, một trong những tập đoàn nông nghiệp hàng đầu thế giới. Liên doanh DHN của hai tập đoàn không chỉ là điển hình thành công của mô hình hợp tác nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, mà còn mang lại những chuyển biến tích cực về mặt kinh tế - xã hội tại các đại phương mà DHN có mặt.

“Việc tổ chức làm lễ khởi công dự án chỉ trong vòng 1 tháng kể từ ngày ký MoU đã cho thấy Hùng Nhơn và De Heus là những doanh nghiệp có uy tín, tâm huyết và thật sự mong muốn đầu tư vào Tây Ninh. Hy vọng với sự năng động, chuyên nghiệp và kinh nghiệm của mình, Hùng Nhơn và De Heus sẽ hoàn thành xây dựng và đưa dự án vào hoạt động đúng như cam kết”, ông Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ kỳ vọng của lãnh đạo địa phương.

Ông Rick Van Der Linden - Giám đốc Giống Di truyền và Vật nuôi De Heus, Tổng Giám đốc công ty Belga Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: HN.

Ông Rick Van Der Linden - Giám đốc Giống Di truyền và Vật nuôi De Heus, Tổng Giám đốc công ty Belga Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ảnh: HN.

Trên cương vị là đối tác của Tập đoàn Hùng Nhơn trong liên doanh DHN, ông Rick Van Der Linden - Giám đốc Giống Di truyền và Vật nuôi De Heus, Tổng Giám đốc công ty Belga Việt Nam và Campuchia cũng đánh giá cao về năng lực của Hùng Nhơn qua hàng loạt những dự án, đặc biệt là dự án cung cấp giống chăn nuôi.

Ông nhấn mạnh rằng, trong bối cảnh dịch bệnh tiềm ẩn rủi ro bùng phát thì việc đầu tư vùng an toàn dịch bệnh nhằm cung cấp nguồn con giống có chất lượng tốt, sạch bệnh, giúp người chăn nuôi tái đàn và ổn định sản xuất. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội để nghành chăn nuôi Việt Nam phát triển bền vững theo hướng tập trung công nghiệp, với các trang trại có quy mô lớn, hộ chăn nuôi chuyên nghiệp, hiện đại, an toàn sinh học.

“Từ kinh nghiệm tích lũy được trong liên doanh DHN, cùng với lòng nhiệt huyết đóng góp vào tỉnh Tây Ninh, tôi tin rằng Hùng Nhơn chắc chắn sẽ thành công với dự án DHN tại Tây Ninh. Xa hơn là giúp Tây Ninh trở thành địa phương đi đầu trong việc cung cấp con giống có chất lượng”, ông Rick Van Der Linden kỳ vọng.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, mục tiêu của dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh là sản xuất giống gia cầm và chăn nuôi gà với quy mô 20 triệu quả trứng/năm. Ảnh: HN.

Ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn cho biết, mục tiêu của dự án Khu chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao DHN Tây Ninh là sản xuất giống gia cầm và chăn nuôi gà với quy mô 20 triệu quả trứng/năm. Ảnh: HN.

Phát biểu tại Lễ khởi công dự án, ông Vũ Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Hùng Nhơn, đã chia sẻ về tiềm năng và lợi thế của Tây Ninh trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Trong quá trình tìm kiếm cơ hội đầu tư, Hùng Nhơn luôn được tạo mọi điện kiện thuận lợi nhất, từ lãnh đạo UBND tỉnh, cho tới lãnh đạo các sở, ban ngành của Tây Ninh.

“Sự chân thành của các vị lãnh đạo tỉnh Tây Ninh là động lực để chúng tôi quyết tâm đẩy nhanh công việc, huy động tất cả các nguồn lực đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản để đưa công trình đi vào hoạt động theo đúng kế hoạch” ông Vũ Mạnh Hùng cam kết.

Trong khuôn khổ Lễ khởi công, đại diện chủ đầu tư là Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam và De Heus Hà Lan đã trao tặng 500 triệu đồng vào quỹ để xây dựng nhà tình thương giúp đỡ các đối tượng chính sách gặp khó khăn của Ủy ban MTTQ huyện Tân Châu. Đại diện Tập đoàn Hùng Nhơn Việt Nam và De Heus Hà Lan cũng trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các học sinh nghèo vượt khó của huyện Tân Châu.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm