| Hotline: 0983.970.780

Khởi công trung tâm thương mại Aeon Mall đầu tiên tại miền Trung

Thứ Bảy 11/02/2023 , 18:23 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại thứ 7 và đầu tiên tại khu vực miền Trung của Aeon Mall Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD.

Các đại biểu nhấn nút khởi công Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu nhấn nút khởi công Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế. Ảnh: Công Điền.

Ngày 11/2, tại thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế), Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đã tổ chức lễ khởi công dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Huế.

Dự lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, ông Yakabe Yoshinori Tổng lãnh Nhật Bản tại Đà Nẵng, cùng đại diện lãnh đạo địa phương và chủ đầu tư.

Đây là trung tâm thương mại thứ 7 và đầu tiên tại khu vực miền Trung của Aeon Mall Việt Nam với tổng mức đầu tư khoảng 169,67 triệu USD (tương đương 3,916 ngàn tỷ đồng).

Nằm trong Khu đô thị mới An Vân Dương, phường An Đông, thành phố Huế, Aeon Mall Huế có diện tích mặt bằng hơn 86.000 m2, trong đó: 138.000 m2 diện tích mặt sàn, 51.000 m2 diện tích cho thuê, 2.500 m2 diện tích bãi đỗ xe.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung giai đoạn hiện nay. Ảnh: Công Điền.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung giai đoạn hiện nay. Ảnh: Công Điền.

Về thiết kế tòa nhà, Aeon Mall Huế được lấy cảm hứng từ dòng sông Hương thơ mộng, hài hòa với cố đô tráng lệ, được kỳ vọng sẽ là một trong những điểm nhấn kiến trúc, góp thêm vào vẻ đẹp vốn có của thành phố di sản.

Aeon Mall Huế dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào cuối năm 2024.

Theo chủ đầu tư, Aeon Mall Huế sẽ mang đến một trải nghiệm mua sắm và thư giãn trọn vẹn cho người dân cố đô và du khách. Với hơn 135 gian hàng ẩm thực, thời trang, giải trí, siêu thị, Aeon Mall Huế được kỳ vọng sẽ góp phần nâng tiêu chuẩn mua sắm và giải trí của tỉnh, bên cạnh đó tạo ra các cơ hội việc làm cho người dân địa phương.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận định: “Aeon Mall Huế là trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp có quy mô lớn nhất miền Trung giai đoạn hiện nay. Khi đi vào hoạt động sẽ góp phần bổ sung các thiết chế dịch vụ thương mại, hạ tầng xã hội trong khu vực theo quy hoạch đã được duyệt. Việc xây dựng Aeon Mall Huế đánh dấu bước phát triển mới trong việc thu hút đầu tư đối với lĩnh vực thương mại - dịch vụ, góp phần đa dạng hóa các trung tâm mua sắm hàng hoá, dịch vụ của người dân tỉnh nhà và đặc biệt là khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố Huế”.

Ông Iwamura Yasutsugu, Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Công Điền.

Ông Iwamura Yasutsugu, Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Công Điền.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Iwamura Yasutsugu, Chủ tịch Aeon Mall Nhật Bản cho biết: "Aeon Mall Huế đã được khởi công xây dựng theo đúng kế hoạch trong bối cảnh dịch Covid-19 gây ra nhiều khó khăn trong hai năm qua. Đây cột mốc quan trọng ghi dấu 10 năm Aeon Mall có mặt tại Việt Nam và kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Với triết lý kinh doanh “Nhà sản xuất - thiết kế cuộc sống - Life Design Producer”, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để Aeon Mall Huế không chỉ cung cấp cơ sở hạ tầng cho khu vực mà còn tạo ra sự phong phú về tinh thần cho người dân thành phố Huế và các cộng đồng lân cận”.

Các đại biểu dự lễ thực hiện nghi thức đập rượu Sake truyền thống của người Nhật Bản. Ảnh: Công Điền.

Các đại biểu dự lễ thực hiện nghi thức đập rượu Sake truyền thống của người Nhật Bản. Ảnh: Công Điền.

Cũng theo ông Iwamura Yasutsugu, trong thời gian tới, Aeon Mall Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các trung tâm thương mại tại khu vực miền Trung, góp phần phát triển hạ tầng đô thị của các địa phương, góp phần vào sự phát triển kinh tế bền vững của Việt Nam.

Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam là một nhà phát triển trung tâm thương mại chuyên biệt được thành lập từ năm 2013. Với phương châm “Khách hàng là trên hết”, Aeon Mall Việt Nam đã nỗ lực tạo ra các trung tâm thương mại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, khuyến khích các hoạt động kinh tế ở địa phương, đóng góp vào cuộc sống và văn hoá cộng đồng.

Aeon Mall Việt Nam mong muốn mọi thành viên trong cộng đồng có một cuộc sống hạnh phúc và tràn ngập niềm vui. Ngoài các hoạt động mua sắm giải trí, công ty đang nỗ lực kiến tạo các Happiness Mall, nơi mang lại niềm vui thông qua các chương trình thú vị, thu hút sự tham gia của đông đảo mọi người.

Xem thêm
Tiêu thụ điện lập kỷ lục mới trong những ngày đầu nghỉ lễ

Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sản lượng tiêu thụ điện ngày cả nước và công suất cực đại hệ thống điện đã đạt kỷ lục mới.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.