| Hotline: 0983.970.780

Khởi công xây tượng Phật Thích Ca cao nhất thế giới

Thứ Sáu 06/03/2015 , 09:03 (GMT+7)

Ngày 5/3, Ban Quản trị Lăng miếu Núi Sam, TP. Châu Đốc (An Giang) tổ chức lễ khởi công xây dựng tượng Phật Thích Ca cao 81 m khắc vào vách Núi Sam.

Đây được coi là tượng Phật Thích Ca cao nhất thế giới.

Công trình tượng Phật Thích Ca tọa thiền cao 81m được đặt trang trọng ở vị trí trung tâm quần thể tượng trong khuôn viên rộng 5.500m2.

Tổng kinh phí xây dựng khoảng 255 tỷ đồng do Ban Quản trị Lăng Miếu Núi Sam làm chủ đầu tư, trích từ nguồn vốn của lăng miếu và sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong 5 năm.

Ông Huỳnh Văn Đường, Trưởng Ban Quản trị Lăng miếu núi Sam, cho biết, đến thời điểm này, công trình tượng Phật Thích Ca được xây dựng trên sườn núi Sam, thuộc khu công viên văn hóa Núi Sam, là công trình tượng phật cao nhất thế giới.

Xem thêm
Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.