| Hotline: 0983.970.780

Khởi động Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

Thứ Sáu 15/12/2023 , 14:37 (GMT+7)

Cảng hàng không Quảng Trị có tổng mức đầu tư hơn 5.800 tỷ đồng; đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C và sân bay quân sự cấp II.

Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Phối cảnh cảng hàng không Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Sáng 15/12/2023, UBND tỉnh Quảng Trị và Liên danh nhà đầu tư T&T Group - CIENCO4 tổ chức Lễ khởi động Dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Bài liên quan

Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng theo phương thức đối tác công tư (PPP) tại và được UBND tỉnh Quảng Trị phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi vào tháng 8/2023.

Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải đường hàng không ngày càng tăng cao, góp phần thúc đẩy phát triển chính trị, kinh tế, xã hội; đảm bảo tính cơ động cao trong phòng thủ, cứu hộ, cứu nạn; đảm bảo quốc phòng - an ninh của khu vực Trung bộ nói chung và của tỉnh Quảng Trị nói riêng.

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị được triển khai tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh. Đây là vị trí trọng điểm của miền Trung, kết nối giao thông Bắc - Nam về Quốc lộ 1 - đường Hồ Chí Minh và giao thông Bắc -  Nam với trục hành lang Kinh tế Đông - Tây qua Quốc lộ 9 và Cửa khấu Quốc tế Lao Bảo, là cửa ngõ quan trọng để thu hút hành khách đến tiểu vùng sông Mekong vào miền Trung Việt Nam.

Bấm nút khởi động Dự án Cảng hàng không Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Bấm nút khởi động Dự án Cảng hàng không Quảng Trị. Ảnh: Võ Dũng.

Dự án có quy mô trên 265 ha, tổng mức đầu tư 2 giai đoạn trên 5,8 nghìn tỷ đồng; được đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn cảng hàng không cấp 4C, có khả năng phát triển khai thác tàu bay Code E, cho phép khai thác các chuyến bay quốc tế không thường lệ theo quy hoạch và sân bay quân sự cấp II, đáp ứng nhu cầu khai thác 5 triệu hành khách và 25,5 nghìn tấn hàng hóa/năm.

Đây là 1 trong 28 cảng hàng không thuộc Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không đến 2020, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; là 1 trong số 33 cảng hàng không nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phế duyệt vào tháng 6/2023 vừa qua.

Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị với tổng mức đầu tư 2 nghìn tỷ đồng cũng được khởi công. Ảnh: Võ Dũng.

Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị với tổng mức đầu tư 2 nghìn tỷ đồng cũng được khởi công. Ảnh: Võ Dũng.

Tại lễ khởi động dự án, UBND tỉnh Quảng Trị đã trao Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp dự án PPP cho Liên danh nhà đầu tư Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng giao thông T&T và Công ty Cổ phần Tập đoàn CIENCO4.

Khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị

Cũng trong sáng 15/12, tại huyện Hải Lăng đã diễn ra lễ khởi công Dự án Khu công nghiệp Quảng Trị. Dự án có diện tích 481 ha, tổng mức đầu tư 2.000 tỷ đồng, do Công ty TNHH Liên Doanh Phát Triển Quảng Trị  (liên doanh của Công ty Liên doanh TNHH Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore, Công ty Cổ phần Đô thị Amata Biên Hòa của Thái Lan và Tập đoàn Sumitomo của Nhật Bản) triển khai .

Các ngành công nghiệp mục tiêu của Khu công nghiệp, bao gồm dệt may, giày dép, bao bì và in ấn, chế biến gỗ và nội thất, thực phẩm và đồ uống. Khi đi vào hoạt động, dự kiến dự án sẽ tạo việc làm cho 30- 40 nghìn lao động.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.