| Hotline: 0983.970.780

Khởi nghiệp nông nghiệp gắn HTX trong xây dựng NTM

Thứ Năm 10/05/2018 , 14:44 (GMT+7)

 Hiện phong trào xây dựng NTM bắt đầu đi vào chiều sâu, là nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống, phát triển kinh tế, kinh tế du lịch và HTX kiểu mới...

13-07-05_khoi-nghiep-cong-nghiep-40

Sáng 10/5 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Trần Thanh Nam, Bộ NN-PTNT có buổi làm việc và đặt hàng Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện nhiệm vụ, đề tài Khởi nghiệp nông nghiệp gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX trong xây dựng nông thôn mới (NTM).

Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, hiện phong trào xây dựng NTM bắt đầu đi vào chiều sâu, là nâng cao thu nhập, nâng cao chất lượng đời sống, phát triển kinh tế, kinh tế du lịch và HTX kiểu mới nên vấn đề khởi nghiệp trong nông nghiệp phải được đặt ra sớm.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh, vấn đề HTX, khởi nghiệp trong xây dựng NTM được Chính phủ đặc biệt quan tâm, chú trọng thông qua các đề án, như: OCOP- mỗi làng xã một sản phẩm; Đề án 15.000 HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả; Đề án xây dựng NTM gắn với du lịch nông nghiệp…

Do đó, Thứ trưởng đặt hàng Học viện Nông nghiệp Việt Nam đề tài khảo sát, nghiên cứu về khởi nghiệp trong xây dựng NTM gắn với nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX tại một số vùng đại lý, kinh tế đặc thù, trọng điểm.

Kết quả của đề tài sẽ là tiền đề, cơ sở dữ liệu quan trọng để Bộ NN-PTNT tham mưu Chính phủ hoạch định các chính sách về khởi nghiệp trong xây dựng NTM và HTX trong thời gian tới.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Điểm sáng phát triển văn hóa- thể thao ở Bến Tre

Bến Tre Lĩnh vực văn hoá phát triển góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người dân, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tinh hoa làng nghề và đặc sản 30 tỉnh thành hội tụ TP.HCM

500 sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản vùng miền của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố giới thiệu, quảng bá tại TP.HCM.