| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố Hợp tác xã ăn chặn tiền từ dự án trồng khoai mỳ

Thứ Ba 02/03/2021 , 11:37 (GMT+7)

Nguyên Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Lơ Ku ăn chặn tiền thực hiện dự án hỗ trợ trồng cây mỳ liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Nguyên Giám đốc HTX Lơ Ku bị khởi tố tội 'tham ô tài sản'.

Nguyên Giám đốc HTX Lơ Ku bị khởi tố tội "tham ô tài sản".

Ngày 2/3, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “tham ô tài sản” tại HTX Dịch vụ nông nghiệp và Xây dựng Lơ Ku, huyện Kbang để tiếp tục điều tra theo quy định.

Vụ án “tham ô tài sản” bắt nguồn từ việc bà Nguyễn Thị Minh Phương, Kế toán trưởng HTX Lơ Ku tố cáo ông Lý Kim Thành, nguyên Giám đốc HTX Lơ Ku từ tháng 11/2020. Sau đó, UBND huyện Kbang đã giao Thanh tra huyện phối hợp với các đơn vị kiểm tra, xác minh.

Trong kết luận của Thanh tra huyện Kbang, HTX Lơ Ku được UBND huyện giao chủ trì thực hiện dự án hỗ trợ trồng khoai mỳ liên kết theo chuỗi giá trị trên địa bàn. Đây là dự án thuộc chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới năm 2019 nhằm hỗ trợ người nghèo và người dân tộc thiểu số phát triển sản xuất. Dự án có tổng kinh phí 402 triệu đồng từ ngân sách và đã được giải ngân hết cho HTX Lơ Ku. Tuy nhiên, nhiều người dân lại không được nhận hoặc nhận không đầy đủ các khoản được hỗ trợ.

Trong kết luận thanh tra xác định, ông Lý Kim Thành, đã tự ý giữ lại gần 90 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.

Trước những sai phạm đó, Thanh tra huyện Kbang đã gửi hồ sơ vụ việc qua Công an huyện Kbang, đồng thời kiến nghị khởi tố vụ án để điều tra, làm rõ.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.