| Hotline: 0983.970.780

Khởi tố vụ án đánh bạc tại Ninh Bình

Thứ Ba 15/04/2014 , 16:26 (GMT+7)

Ngày 15/4, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc xảy ra trong trận đấu giữa CLB The Vissai Ninh Bình với CLB Kelantan (Malaysia).

Ngày 15/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc xảy ra trong trận đấu giữa CLB The Vissai Ninh Bình với CLB Kelantan (Malaysia) trong khuôn khổ AFC cup diễn ra ngày 18/3/2014.

Theo kết quả điều tra ban đầu, có 9 cầu thủ nhận tiền cá độ và người cầm đầu tạm thời được xác định là tiền vệ Trần Mạnh Dũng. Trong lời khai gần nhất, Mạnh Dũng và một số cầu thủ khác đã cho rằng người tổ chức “cá độ” ở trận đấu trên là thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng. Tuy nhiên, trả lời báo chí, Nguyễn Mạnh Dũng phủ nhận. Thủ thành này khẳng định anh bị các đồng nghiệp cố tình đổ vấy tội.

Về chi tiết vụ án, theo điều tra thì trước trận đấu với CLB Kelantan (Malaysia) vào ngày 18/3, ngày 15/3 tiền vệ Trần Mạnh Dũng đã gặp gỡ thủ môn Nguyễn Mạnh Dũng, 2 hậu vệ Lê Quang Hùng, Lê Văn Duyệt để bàn việc cá độ. Cả 3 cầu thủ trên đều đồng ý.

nh-trn-mnh-dung-1160048734Tiền vệ Trần Mạnh Dũng được xác định cầm đầu vụ cá độ

Sau khi The Vissai Ninh Bình tới Malaysia, Trần Mạnh Dũng trong ngày 17/3 đã tiếp tục rủ các cầu thủ khác gồm Nguyễn Mạnh Dũng, Lê Quang Hùng, Phạm Xuân Phú, Chu Ngọc Anh, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Lê Văn Duyệt và thủ môn Nguyễn Văn Hưng họp bàn cá độ và thống nhất bắt kèo “tài ba hòa”. Số tiền là 2 tỷ đồng. Nếu thắng thì chia đều tiền thắng độ còn thua sẽ chia đều số tiền trên để trả.

Trần Mạnh Dũng và Nguyễn Mạnh Dũng sau đó dùng điện thoại lắp sim Malaysia liên lạc với đối tượng Đào Đức Lợi, SN 1978, trú tại An Hưng (An Dương, Hải Phòng) để đặt cá độ. Đào Đức Lợi đồng ý. Khi ra sân, Trần Mạnh Dũng đã gọi cho Đào Đức Lợi để đặt tiền cá độ nhưng người này chỉ đồng ý nhận 1,02 tỷ đồng.

Đang có thông tin tiền đạo Văn Quyến của The Vissai Ninh Bình đang bị nghi ngờ có tham gia cá độ trận đấu của đội bóng này với CLB Yangon United (Myanmar). Trước đó, Văn Quyến bị nghi ngờ nhận 30 triệu tiền “lộc” của các đồng đội nhưng anh phủ nhận.

Hình thức đặt kèo “tài ba hòa” chỉ dựa trên tổng tỷ số bàn thắng của trận đấu, không phân biệt kết quả bên nào thắng, thua. Nếu tổng số bàn thắng của trận đấu dưới 3 là thua, bằng 3 là hòa và từ 4 bàn trở lên là thắng. Trận này, Ninh Bình dẫn trước 1-0 sau đó để Kelantan dẫn ngược 2-1 nhưng rốt cuộc vẫn thắng 3-2. Các cầu thủ được 800 triệu đồng tiền thắng độ.

Khi về TP. Hồ Chí Minh, Trần Mạnh Dũng đã lần lượt chia tiền thắng độ cho các cầu thủ trong danh sách nói trên. Tiền vệ Hoàng Danh Ngọc đã nhắn tin cho Trần Mạnh Dũng nói đã biết chuyện. Mạnh Dũng sau đó chuyển cho Hoàng Danh Ngọc 50 triệu đồng. Một người khác biết việc cá độ nhưng không tham gia là tiền vệ Lê Văn Thắng cũng được chia 20 triệu đồng. Quá trình điều tra, các cầu thủ đã thừa nhận hành vi và nộp lại số tiền trên.

Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay Cty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tổ chức bốc thăm, phân chia lại lịch thi đấu ở giai đoạn lượt về V.League 2014 mà không có The Vissai Ninh Bình. Toàn bộ kết quả các trận đấu của đội bóng này đều bị hủy bỏ.

Theo TGĐ Phạm Ngọc Viễn, quan điểm của VPF là với 12 đội thi đấu thì đội đứng thứ 12 vào cuối mùa giải vẫn sẽ bị rớt hạng. “Giải còn cả giai đoạn lượt về, nếu không có đội rớt hạng thì sẽ mất tính cạnh tranh và sự hấp dẫn”, ông Viễn cho biết.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Quang Linh Vlogs hội ngộ hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên

Chàng Youtuber nổi tiếng Quang Linh Vlogs đang ở Việt Nam để có chuyến đi chơi xuyên Việt cùng bố con Matiloi - người bạn đến từ châu Phi.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.