| Hotline: 0983.970.780

Không ăn tiết canh để phòng, chống cúm gia cầm

Thứ Ba 17/10/2023 , 08:59 (GMT+7)

An Giang đang triển khai thực hiện an toàn trong giết mổ, chế biến, không ăn tiết canh, không sử dụng gia cầm bệnh và chết phòng, chống cúm gia cầm lây sang người.

UBND huyện Phú Tân (An Giang) thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

UBND huyện Phú Tân (An Giang) thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Ngô Thanh Trí, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Tân (An Giang) cho biết, để đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, từ nay đến cuối năm, huyện đã chỉ đạo ban, ngành liên quan tiếp tục tăng cường truyền thông các biện pháp phòng, chống lây nhiễm.

Trong đó, chú ý các khu vực có nguy cơ cao, những nơi người chăn nuôi, buôn bán và giết mổ gia cầm có nguy cơ mắc bệnh, khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm chưa rõ nguồn gốc. Thực hiện an toàn trong giết mổ, chế biến gia cầm và các sản phẩm của gia cầm, đặc biệt, không ăn tiết canh và không sử dụng gia cầm bệnh, chết không rõ nguyên nhân.

UBND huyện Phú Tân chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện tăng cường giám sát chặt chẽ các trường hợp viêm đường hô hấp cấp tính, hội chứng viêm phổi nặng do virus và hội chứng cúm để phát hiện kịp thời ca bệnh cúm gia cầm lây sang người.

Chuẩn bị sẵn sẵng thu dung, cách ly, điều trị theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư, hóa chất, phương tiện... triển khai các biện pháp xử lý kịp thời khi có ổ dịch xảy ra.

Phòng NN-PTNT, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh lây truyền từ động vật sang người theo quy định. Nếu có dịch, phải phát hiện sớm, kịp thời chia sẻ thông tin và phối hợp trong điều tra, xử lý ổ dịch.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Năng suất sắn tăng 30 - 50% nhờ tưới tiết kiệm

Tại Tây Ninh, áp dụng tưới tiết kiệm đã giúp cây sắn tăng năng suất từ 30 - 50% (đạt 40 - 50 tấn/ha), giảm 40% lượng nước tưới so với tưới tràn.