| Hotline: 0983.970.780

Không thanh toán bảo hiểm cho trẻ dùng giấy khai sinh

Thứ Ba 19/01/2010 , 09:29 (GMT+7)

Biện pháp này giúp hạn chế tình trạng lợi dụng giấy tờ khó kiểm soát để lạm dụng Quỹ khám chữa bệnh.

Ảnh minh họa

Tính đến ngày 18/1, chưa tính Thái Bình và TP HCM, cả nước đã có khoảng 40 triệu thẻ BHYT được đổi. Hai địa phương này chưa gửi danh sách đổi thẻ lên. Ông Hoàng Kiến Thiết - Trưởng ban cấp sổ, thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT), Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết thông tin này.

Riêng đối tượng trẻ em dưới sáu tuổi mới đổi được khoảng 40%. Hà Nội mới có khoảng 100.000 thẻ của trẻ em dưới sáu tuổi được đổi, chiếm 1/7 tỷ lệ trẻ em sinh sống tại thủ đô.

Bảo hiểm xã hội sẽ có văn bản gửi các cơ sở y tế, chính quyền địa phương yêu cầu tới một thời gian nhất định phải gửi danh sách trẻ để cơ quan này còn cấp thẻ mới. Trong văn bản cũng chỉ rõ, Bảo hiểm xã hội không chấp nhận thanh toán cho trẻ dưới sáu tuổi sử dụng giấy khai sinh, giấy chứng sinh khi đi khám bệnh. Biện pháp này giúp hạn chế tình trạng lợi dụng giấy tờ khó kiểm soát đó để lạm dụng Quỹ khám chữa bệnh.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.