| Hotline: 0983.970.780

Không viết phần mềm đánh bạc, lập trình viên bị tra tấn như thời trung cổ

Thứ Sáu 18/08/2023 , 06:49 (GMT+7)

Để ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc online, 3 bị cáo đã dùng dao rạch gan bàn chân, bẻ 14 chiếc răng,... gây 36 vết thương nghiêm trọng trong gần 4 tháng.

Để ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc online các bị cáo đã tra tấn, hành hạ nạn nhân bằng nhiều hình thức man rợ trong suốt 4 tháng. Ảnh: ST. 

Để ép nạn nhân viết phần mềm đánh bạc online các bị cáo đã tra tấn, hành hạ nạn nhân bằng nhiều hình thức man rợ trong suốt 4 tháng. Ảnh: ST. 

TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt 3 bị cáo gồm Vương Văn Kiệm (SN 1991, trú tại TP Hải Dương) 24 năm tù; Phạm Văn Huấn (SN 1990, TP Hải Dương) 22 năm tù; Lý Văn Hoàng (SN 1991, tỉnh Tuyên Quang) 12 năm tù về hai tội danh "Cố ý gây thương tích" và "Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo cáo trạng, các bị cáo đã nhận chỉ đạo của Hoàng Thanh Sơn (SN 1977, Hà Nội hiện đang bỏ trốn) để tra tấn, ép anh Fang Lijing (46 tuổi quốc tịch Trung Quốc) phải viết phần mềm đánh bạc online.

Anh Fang làm nghề viết phần mềm game online. Cuối năm 2019, Fang nhập cảnh vào Việt Nam tìm đối tác phát triển thị trường. Anh Fang thỏa thuận sẽ lập trình, viết phần mềm trò chơi online cho Sơn với tiền công là 20% lợi nhuận.

Năm 2021, Sơn yêu cầu anh Fang lập trình trò chơi, viết phần mềm đánh bạc online nhưng anh không làm được. Tháng 3/2022, Hoàng chỉ đạo Kiệm và Huấn bắt anh Fang đưa về nhốt tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai, TP. Hà Nội.

Huấn và Kiệm liên tục tra tấn, hành hạ anh Fang nhằm mục đích ép buộc anh Fang lập trình trò chơi đánh bạc online. Hoàng được thuê để nấu cơm cho anh Fang và cũng tham gia tra tấn.

Cáo trạng nêu rõ, các bị cáo đã sử dụng nhiều hình thức tra tấn man rợ, dã man như đánh đập, dí dùi cui điện, dùng búa đánh gãy xương, dùng dao rạch gan bàn chân, bẻ 14 chiếc răng, … gây 36 vết thương nghiêm trọng gây tổn hại 88% sức khỏe của nạn nhân.

Quá trình gây án, các bị cáo đã bịt mồm nạn nhân, bật nhạc âm lượng lớn để át đi tiếng la hét, kêu khóc. Sau 4 tháng hành hạ nạn nhân, ngày 14/7/2022, hành vi phạm tội của các đối tượng đã bị phát hiện. Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và tỏ thái độ ăn năn, hối hận về những gì đã gây ra cho nạn nhân.

Hội đồng xét xử nhận định, các bị cáo đã nhiều lần thực hiện hành vi giam giữ, đánh đập gây thương tích cho nạn nhân với hình thức man rợ trong thời gian dài. Đặc biệt, các bị cáo không hề quen biết anh Fang mà được đối tượng Sơn thuê để hành hạ, tra tấn nạn nhân. Hành vi của các bị cáo không chỉ coi thường pháp luật mà còn trực tiếp xâm hại đến sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ.

Đáng lưu ý, bị cáo Kiệm từng hai tiền án về tội "đánh bạc" và "cố ý làm hư hỏng tài sản". Bị cáo Huấn có 5 tiền án về tội "trộm cắp tài sản" và "mua bán người", hai lần bị phạt hành chính vì đánh bạc và sử dụng trái phép chất ma túy.

Xem thêm
Phạt chủ trang trại nuôi heo gần 500 triệu đồng vì xả thải ra môi trường

Hệ thống xử lý nước thải bị hư, chủ trang trại chăn nuôi heo xả trực tiếp nước thải ra môi trường thì bị công an phát hiện, lập biên bản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.