| Hotline: 0983.970.780

Khu sinh thái Lưu Gia Trang vi phạm Luật Đê điều

Thứ Năm 05/11/2020 , 09:50 (GMT+7)

Khu sinh thái Lưu Gia Trang (phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định) không những vi phạm Luật Đê điều, mà còn tự ý sử dụng đất sai mục đích.

Khu sinh thái Lưu Gia Trang mắc một loạt các sai phạm về đất đai, đê điều, xây dựng. Ảnh: Việt Linh.

Khu sinh thái Lưu Gia Trang mắc một loạt các sai phạm về đất đai, đê điều, xây dựng. Ảnh: Việt Linh.

Khu sinh thái Lưu Gia Trang do Công ty TNHH Trường Thoa (gọi tắt là Công ty Trường Thoa) làm chủ đầu tư. Công trình “khủng” này xây dựng rất hoành tráng, nằm bên ngoài đê sông Đào; với các hạng mục như khu ẩm thực, khu vui chơi giải trí trong và ngoài trời, khu coffee, phòng trưng bày đồ cổ, không gian chụp ảnh. Tuy nhiên, công trình tổ hợp này lại mắc một loạt sai phạm về các lĩnh vực đất đai, đê điều và xây dựng.

Theo đó, năm 2016, UBND tỉnh Nam Định cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với diện tích 6.923,1m2 cho Công ty Trường Thoa; thời hạn sử dụng đất đến ngày 15/10/2043. Song, Công ty Trường Thoa lại tự ý mở rộng diện tích và đang sử dụng lên tới 7.127,5m2 mà không được cơ quan quản lý nhà nước về đất đai cho phép.

Thậm chí, Công ty Trường Thoa còn xây dựng hạng mục cổng và một đoạn tường bao vi phạm hành lang bảo vệ đê điều.

Cổng vào Lưu Gia Trang vi phạm hành lang bảo vệ đê điều. Ảnh: Việt Linh.

Cổng vào Lưu Gia Trang vi phạm hành lang bảo vệ đê điều. Ảnh: Việt Linh.

Theo tìm hiểu của PV báo Nông nghiệp Việt Nam, ngoài vi phạm về lĩnh vực đất đai, đê điều; Công ty Trường Thoa còn sai phạm về lĩnh vực xây dựng.

Công trình nhà dịch vụ khi cải tạo xây dựng tăng quy mô, phần diện tích tăng 48,2m2 không có giấy phép xây dựng. Công trình nằm trong phạm vi quy hoạch không được xây mới công trình gồm: Nhà kho, nhà vui chơi trẻ em, nhà chuẩn bị đồ, lán chuẩn bị đồ, nhà điều hành lễ tân. Tổng diện tích xây dựng vi phạm là 480,8m2.

Các hạng mục công trình không có trong Quy hoạch tổng mặt bằng và không có Giấy phép xây dựng gồm: Nhà chuẩn bị đồ, nhà bơm nước, nhà ăn, nhà vệ sinh, cổng khu nhà gỗ, cổng khu nhà văn phòng, công trình tạm bao gồm làn chuẩn bị đồ, lán bán hàng, lán lợp tôn. Tổng diện tích xây dựng vi phạm là 728,3m2.

Các hạng mục công trình xây dựng có trong Quy hoạch tổng mặt bằng và giấy phép xây dựng được cấp nhưng hiện trạng xây dựng bị thay đổi vị trí, diện tích, chiều cao, số tầng gồm: Khu nhà gỗ và giới thiệu sản phẩm truyền thống, nhà tập Yoga, lầu vọng cảnh, hạng mục cổng chính (lối ra vào…). Tổng diện tích xây dựng là 1.094,5m2.

Do các công trình xây dựng này nằm ngoài bãi sông, Sở Xây dựng Nam Định đã có văn bản đề nghị Sở NN-PTNT Nam Định xin ý kiến Bộ NN-PTNT để xử lý các hạng mục này theo quy định.

Công trình 'khủng' này xây dựng rất hoành tráng, nằm bên ngoài đê sông Đào. Ảnh: AL.

Công trình “khủng” này xây dựng rất hoành tráng, nằm bên ngoài đê sông Đào. Ảnh: AL.

Thông báo theo Quyết định số: 109/QĐ-SXD của Sở Xây dựng Nam Định nói rõ, đây là vụ việc liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp và liên quan đến các quy định của pháp luật về đất đai, đê điều, xây dựng. Trong đó, có những nội dung phải xin ý kiến của các Bộ, ngành có liên quan.

Do đó, Đoàn kiểm tra liên ngành (do Sở Xây dựng Nam Định đứng đầu) yêu Công ty Trường Thoa phải có biện pháp khắc phục những vi phạm tồn tại trên. Chấp hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, đất đai, đê điều. Tổ chức tháo dỡ công trình, hạng mục công trình xây dựng vi phạm theo quy định.

Căn cứ các sai phạm, các Sở có liên quan, UBND thành phố Nam Định, UBND phường Năng Tĩnh kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan để xảy ra các sai phạm khi triển khai thực hiện dự án của Công ty Trường Thoa trước ngày 28/11/2020 để tổng hợp báo cáo UBND tỉnh.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất