| Hotline: 0983.970.780

Khuyến cáo không trồng đại trà cây mắc ca

Thứ Hai 28/12/2015 , 09:18 (GMT+7)

UBND huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) vừa đưa ra khuyến cáo người dân trong huyện không trồng cây mắc ca bằng mọi giá, thậm chí là không trồng đại trà loại cây này.

UBND huyện Đơn Dương nêu rõ là "điều kiện đất đai trên địa bàn huyện không phù hợp trồng cây mắc ca nên khuyến cáo nhân dân không phát triển đại trà". Hiện trên địa bàn huyện Đơn Dương được hỗ trợ một số mô hình trồng cây mắc ca với diện tích 20 ha. Các mô hình này tập trung ở xã Tu Tra; chủ yếu sử dụng đất ven núi, xen canh với cây dài ngày.

Trong thực tế, tại huyện Đơn Dương cũng đã có một số hộ dân trồng cây mắc ca từ nhiều năm trước và loại cây trồng này cho hiệu quả kinh tế cao. Tuy nhiên, để trồng cây mắc ca một cách bài bản, cần có sự khảo sát, thử nghiệm... thật khoa học thì mới có thể phát triển đại trà.

Dự kiến trong quý I năm 2016, huyện sẽ tổ chức tổng kết chương trình hỗ trợ trồng mắc ca để rút kinh nghiệm.

Xem thêm
Yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan cho ớt xuất khẩu Đài Loan

Cùng với Trung Quốc, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ, doanh nghiệp Việt Nam phải cung cấp báo cáo thử nghiệm về thuốc nhuộm Sudan, kèm ghi chú phương pháp thử, đơn vị thử nghiệm.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Agribank  trao 50 phần quà cho các gia đình khó khăn

50 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn Tân Hiệp, huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang vừa được nhận quà từ Agribank.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.